.

Bưởi da xanh khan hàng, giá tăng

Cập nhật: 20:48, 17/01/2018 (GMT+7)
Hiện nay, nông dân trồng bưởi da xanh trên địa bàn huyện Tân Thành đang dồn sức dưỡng trái để kịp cung ứng cho thị trường Tết Mậu Tuất 2018.

Tuy nhiên, theo ông Hồ Văn Kiệt, Giám đốc HTX Bưởi da xanh Sông Xoài, năm nay do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều đúng thời điểm cắt tưới nước để cho ra trái vụ Tết nhiều khả năng sản lượng bưởi tại các nhà vườn trên địa bàn huyện giảm mạnh, chỉ bằng 10% so với cùng kỳ. Riêng HTX Sông Xoài có 135ha bưởi, trong đó 50ha đang cho thu hoạch nhưng sản lượng dự kiến chưa đến 20 tấn.

Do sản lượng giảm mạnh, nguồn cung khan hiếm bởi bưởi da xanh các tỉnh miền Tây cũng trong tình trạng tương tự, do đó giá bưởi da xanh đã tăng từng ngày. Ngày 17-1, bưởi được thu mua với giá 45 ngàn đồng/kg, cao hơn 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hồ Văn Kiệt cho biết: “Mọi năm, vào  thời điểm này một số nhà vườn đã bắt đầu bán bưởi để trang trải chi phí Tết. Tuy nhiên, năm nay số lượng bưởi ít, dự báo giá sẽ cao hơn năm ngoái 50-70%, giá mua tại vườn chạm mức 150 ngàn đồng/kg. Do đó, đa số nhà vườn đều đang trữ hàng chờ Tết”.

QUANG VINH

.
.
.