.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đã cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh

Cập nhật: 19:06, 15/01/2018 (GMT+7)

Sáng 15-1, dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành Công thương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã ký ban hành Nghị định cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh, tương đương 55% trong tổng số 1.216 điều kiện đầu tư kinh doanh mà Bộ Công thương quản lý.

Tại hội nghị, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của ngành Công thương, Thủ tướng chỉ rõ: Ngành Công thương biết gạt bỏ những lợi ích cục bộ, vượt lên chính mình, đồng thời cũng là Bộ tiên phong đi đầu trong việc cắt bỏ các thủ tục hành chính, mà việc đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh là một ví dụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: QUANG HIẾU 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: QUANG HIẾU 

Trước đó, tháng 9-2017, sau một thời gian rà soát, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phê duyệt phương án cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh, tức là cắt giảm 55% tổng số điều kiện kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ. Đây được xem là động thái tích cực, mạnh mẽ nhất, đầu tiên trong các bộ trong thực hiện cải cách điều kiện kinh doanh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần biểu dương, đánh giá cao nỗ lực này của Bộ Công thương.

HÀ CHÍNH

.
.
.