166 gian hàng nông sản giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Thứ Tư, 29/12/2021, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/12, Sở TT-TT đã tổng kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch hỗ trợ đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong năm 2021; tham mưu Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh bổ sung đưa nông sản nông dân lên sàn giao dịch một cách bền vững trong kế hoạch năm 2022.

Việc tham gia thương mại điện tử còn giúp nông sản tiêu thụ nhanh hơn, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho nông dân. Trong ảnh: Sản phẩm của HTX NN-TM-DL Bầu May (huyện Xuyên Mộc) lên sàn TMĐT)
Việc tham gia thương mại điện tử còn giúp nông sản tiêu thụ nhanh hơn, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho nông dân. Trong ảnh: Sản phẩm của HTX NN-TM-DL Bầu May (huyện Xuyên Mộc) lên sàn TMĐT)

Sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 10.049 tài khoản được tạo trên các sàn TMĐT cho hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Bưu điện tỉnh là 5.406 tài khoản, Bưu chính Viettel là 4.643 tài khoản. Số lượng tài khoản có gian hàng trên sàn TMĐT là 619 gian hàng, thực hiện giao dịch 166 gian hàng. Các đơn vị cũng hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể, HTX tiêu thụ gần 200 tấn rau củ, quả, hàng thiết yếu qua mạng lưới bưu chính và hơn 173 tấn qua sàn TMĐT postmart.vn, voso.vn.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách liên quan đến hỗ trợ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT; nâng cao nhận thức của các hộ sản xuất nông nghiệp, HTX, tổ hợp tác về lợi ích và xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử so với cách thức bán hàng truyền thống. Cụ thể, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tài khoản và giao dịch trên sàn TMDT, hướng dẫn cách thức sử dụng các thiết bị thông minh để cài đặt ứng dụng tạo tài khoản, đăng tải hình ảnh, video clip để giới thiệu sản phẩm và cách thức tương tác trên môi trường mạng; tổ chức ký cam kết và giám sát sản xuất bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các hộ sản xuất nông, lâm, thủy sản...

HỒNG PHÚC

;
.