Triển khai kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Ba, 28/12/2021, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/12, Sở KH-CN đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT giai đoạn 2021-2025 và tọa đàm truyền thông makettinh cho DN, dự án khởi nghiệp.

Theo đó, để hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thời gian qua, Sở KH-CN đã tổ chức đào tạo, tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ thành lập và đẩy mạnh các hoạt động của các cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh, cung cấp thiết bị dùng chung cho các nhóm khởi nghiệp, DN đổi mới sáng tạo, không gian số, dịch vụ hỗ trợ trực tuyến… Đồng thời xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các ngành, các lĩnh vực…

Tại hội nghị, Sở KH-CN tiếp tục phát động phong trào và công bố nhiều chính sách hỗ trợ DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cụ thể, đối tượng được hỗ trợ gồm cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, DN khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản, trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. DN khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động  không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu. Trong đó, ưu tiên cho các dự án thuộc các ngành, lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

LINH ĐAN

;
.