Khu du lịch quốc gia Tam đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới

Thứ Bảy, 12/11/2022, 10:09 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29 diễn ra tại Muscat, Vương quốc Oman, hôm qua (11/11), đã vinh danh thị trấn Tam Đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

Tham dự Lễ công bố và trao các giải thưởng danh giá về du lịch có hơn 500 đại biểu đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dự lễ trao giải về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Việt Văn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Tam Đảo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhận giải thưởng Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới đối với Khu du lịch quốc gia Tam Đảo
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhận giải thưởng Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới đối với Khu du lịch quốc gia Tam Đảo

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch. Để chiến thắng giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022", thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Gifu, Nhật Bản). Cũng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Nói về Tam Đảo, ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards từng chia sẻ: Tôi đã đến Tam Đảo và cảm nhận nơi đây có cảnh quan lung linh huyền ảo, khí hậu tuyệt vời. Tam Đảo không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà tôi tin rằng nơi này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sau khi nơi này trở thành "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến nơi đây.

Tam Đảo với nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc sắc, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch: lịch sử, văn hóa, tâm linh, khám phá mạo hiểm, sinh thái, nghỉ dưỡng là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Thời gian qua, Tam Đảo đã từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ, không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định được vị thế của mình là một khu du lịch trọng điểm quốc gia. Với sự kiện ghi danh "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022" một lần nữa khẳng định giá trị vượt trội và riêng biệt của điểm đến.

Giải thưởng này cùng với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận Tam Đảo là Khu du lịch quốc gia sẽ là động lực để chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

BTV

Nguồn Báo Vĩnh Phúc

 

;
.