Ai Cập vào danh sách điểm đến hàng đầu năm 2023 của National Geographic

Thứ Sáu, 11/11/2022, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Tạp chí National Geographic cho biết, Ai Cập được đưa vào danh sách những điểm đến hàng đầu đối với những du khách mong muốn khám phá các di sản và văn hóa, với các địa điểm nổi bật như: Đại lộ nhân sư ở thành phố Luxor được khai trương vào năm ngoái và Đại bảo tàng Ai Cập ở tỉnh Giza - nơi trưng bày đầy đủ bộ sưu tập của vua Tutankhamun và nhiều đồ tạo tác khác từ thời Ai Cập cổ đại.

Trong tháng 7 vừa qua, hai thành phố của Ai Cập là Luxor và Cairo đã vinh dự lọt vào danh sách những điểm đến yêu thích hàng đầu trên thế giới của giải thưởng danh giá Travellers' Choice 2022 do nền tảng đánh giá dịch vụ du lịch nổi tiếng TripAdvisor trao tặng.

Trong các địa điểm du lịch được yêu thích trên toàn cầu năm nay của TripAdvisor, Cairo đứng ở vị trí thứ 2, trong khi Luxor xếp thứ 16 trong danh sách. Cairo cũng là điểm đến hấp dẫn thứ 9 đối với những du khách yêu thích khám phá thành phố trong năm 2022, trong khi Hurghada được xếp hạng là điểm đến nổi tiếng thứ 10.

TripAdvisor cũng đã lựa chọn thành phố nghỉ mát Sharm El-Sheikh của Ai Cập là một trong số các điểm đến du lịch tốt nhất thế giới trong năm 2022 cho các hoạt động lặn biển và du lịch môi trường. Theo TripAdvisor, sự phát triển và tăng trưởng kinh tế gần đây diễn ra ở Sharm El-Sheikh đã khiến nơi này trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng nhất. TripAdvisor cũng đánh giá khu bảo vệ thiên nhiên Ras Mohamed, nằm cách Sharm El-Sheikh 12 km, là một điểm đến hàng đầu.

Tháng 4 vừa qua, trang điện tử của nhật báo Daily Mail của Anh cũng đã đánh giá Ai Cập là một trong những điểm du lịch tốt nhất cho mùa Xuân và mùa Hè, đứng thứ hai trong danh sách các điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu năm 2022.

BẢO NGỌC

;
.