Mở Bãi Sau đón khách dịp lễ 2/9

Thứ Năm, 01/09/2022, 09:18 [GMT+7]
In bài này
.

Với mong muốn duy trì hoạt động, bảo đảm an toàn tắm biển và môi trường vệ sinh sạch sẽ trên toàn Bãi Sau trong dịp lễ 2/9, chiều 31/8, UBND TP. Vũng Tàu đã gặp gỡ các DN, HTX đang khai thác, kinh doanh trong khu vực này.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc gặp.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc làm việc.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu thông tin, Bãi Sau đang trong quá trình thực hiện các thủ tục thu hồi mặt bằng phục vụ dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh và thành phố là phải duy trì hoạt động Bãi Sau để người dân và du khách có chỗ tắm biển, vui chơi. Do vậy đề nghị các DN, HTX đang kinh doanh chung tay tổ chức quản lý tốt bãi biển khu vực này.

TP.Vũng Tàu đề nghị các DN, HTX mở cửa bãi tắm từ ngày 1 đến 4/9 và Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu (từ ngày 9 đến 11/9) để nhân dân và du khách xuống tắm biển. Các DN, HTX được tổ chức dịch vụ trông giữ xe cho du khách với mức phí theo quy định, đồng thời cam kết đảm bảo an toàn, an ninh, vệ sinh môi trường trong khu vực kinh doanh; phối hợp với chính quyền quản lý tốt bãi biển; giữ giá dịch vụ bình ổn; không buôn bán hàng hóa tại khu vực công cộng và dưới bãi biển.

TP.Vũng Tàu sẽ cấm đậu xe trên toàn tuyến đường Thùy Vân để tránh ùn tắc. Lãnh đạo thành phố đề nghị các DN, HTX phổ biến đến bảo vệ trong quá trình làm công tác tại đơn vị nhắc nhở khi thấy tài xế đậu xe trên tuyến đường này, hướng dẫn quét mã QR code được niêm yết trên các biển báo cấm dừng đậu xe để tìm bãi đậu xe gần nhất.

“Thành phố tập trung toàn lực để đón tiếp, phục vụ du khách chu đáo. Vì vậy, mong rằng các DN, HTX cộng đồng trách nhiệm để mang đến một kỳ nghỉ lễ nhiều ấn tượng đẹp cho người dân và du khách”, ông Vũ Hồng Thuấn nói.

Đại diện DIC Group cho biết DN đã bố trí 200% nhân lực phục vụ du khách tại khu dịch vụ biển.
Đại diện DIC Group cho biết DN đã tăng cường gấp đôi nhân lực phục vụ du khách tại khu dịch vụ biển.

Đại diện các DN, HTX bày tỏ đồng tình, ủng hộ chủ trương của thành phố, đồng thời cam kết mở cổng, bố trí nhân lực làm công tác cứu hộ bờ biển, cung cấp dịch vụ với chất lượng và giá cả ổn định, thường xuyên thu gom rác thải trên bãi biển và khuôn viên để bộ mặt Bãi Sau luôn sạch đẹp.

Việc thu hồi Bãi Sau phục vụ dự án chỉnh trang đường Thùy Vân.
Việc thu hồi đất tại Bãi Sau nhằm phục vụ dự án chỉnh trang đường Thùy Vân.

Được biết, toàn tuyến Bãi Sau có 9 DN sử dụng khoảng 28ha bãi biển. Sau khi trừ phần biển, phần đất phải thu hồi để phục vụ dự án chỉnh trang đường Thùy Vân trên 17ha. Hiện đã có 5 DN bàn giao mặt bằng cho TP.Vũng Tàu với trên 10,7ha.

Tại công văn 10135/UBND-VP ngày 18/8, UBND tỉnh cũng cho phép các DN tiếp tục kinh doanh dịch vụ trong thời gian chờ đấu giá quyền thuê đất với điều kiện DN phải hoàn thành nộp tiền thuê đất đầy đủ theo quy định cho Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị và cam kết bàn giao mặt bằng khi tỉnh lựa chọn được nhà đầu tư mới theo quy định.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.