Công ty Biển Sáng cùng huyện Xuyên Mộc quản lý, vận hành cầu ngắm biển tại Hồ Tràm

Thứ Bảy, 27/08/2022, 06:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/8, UBND huyện Xuyên Mộc đã có văn bản cho phép khánh thành công trình đường xuống biển giữa dự án KDL Biển Sáng - Hồ Tràm và KDL Bến Thành-Hồ Tràm và cầu ngắm biển (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) để chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9. 

Cầu ngắm biển là sản phẩm mới của du lịch Xuyên Mộc trong năm 2022.
Cầu ngắm biển là sản phẩm mới của du lịch Xuyên Mộc trong năm 2022.

Cụ thể, UBND huyện Xuyên Mộc chấp thuận cho Công ty TNHH Khai thác Thủy hải sản Thương mại Biển Sáng (gọi tắt là Công ty Biển Sáng) cùng tham gia với chính quyền địa phương để quản lý, vận hành đường xuống biển và cầu ngắm biển khi công trình được đưa vào sử dụng.

UBND huyện Xuyên Mộc cũng giao các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tham mưu huyện tổ chức lễ bàn giao kết hợp khánh thành đường xuống biển và cầu ngắm biển để chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9; Công ty Biển Sáng chủ động bố trí nhân lực, vật lực phối hợp với UBND xã Phước Thuận và các cơ quan liên quan tổ chức quản lý đường xuống biển và cầu ngắm biển; bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ, bãi đậu xe cho khách đến tham quan khi công trình được đưa vào sử dụng.

Công trình đường xuống biển và cầu ngắm biển do Công ty Biển Sáng đầu tư với kinh phí 52 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 301,5m, trong đó phần cầu chính vươn ra biển dài 237,5m, mặt cầu rộng 10m. Trên cầu có 6 điểm chiều rộng lên 15m để bố trí 12 chòi nghỉ chân đối xứng nhau. Đoạn cuối rộng 20m x 20m, bên trên thiết kế thêm một sảnh ngắm biển có cầu thang dẫn lên.

Công trình được kết nối trực tiếp vào tuyến đường ven biển hiện hữu với đường vào dài 270m, bề rộng 20m thuận lợi cho hoạt động tham quan và các xe chuyên dụng làm nhiệm vụ ra vào. Công ty Biển Sáng cũng đã bàn giao tài sản cho UBND huyện Xuyên Mộc theo đúng chủ trương ban đầu được UBND tỉnh chấp thuận là công trình công cộng sau khi đầu tư xây dựng phải bàn giao lại cho địa phương.   

Cầu ngắm biển là một trong 2 sản phẩm mới của du lịch Xuyên Mộc trong năm 2022. Đại diện Công ty Biển Sáng cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng theo các yêu cầu của UBND huyện để tiếp nhận, khánh thành và vận hành đường xuống biển, cầu ngắm biển theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Theo đó, đơn vị dự kiến bố trí khoảng 40 người làm công tác bảo vệ, an ninh, cứu hộ trong khi vận hành, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi trải nghiệm tại đây.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.