Hội chợ ITE HCMC 2022 nhằm phục hồi du lịch quốc tế

Thứ Năm, 01/09/2022, 12:02 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) là hội chợ duy nhất có chương trình người mua quốc tế. Trong bối cảnh du lịch Việt Nam 8 tháng năm 2022 mới chỉ thu hút được hơn 1,44 triệu lượt/mục tiêu cả năm là 5 triệu lượt khách quốc tế, ITE HCMC 2022 được kỳ vọng thúc đẩy du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam).

ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 8 đến 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Hội chợ do UBND TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức. Đến nay đã có 41 tỉnh, thành đăng ký gian hàng quảng bá và hơn 1.500 cơ quan xúc tiến du lịch, công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế đăng ký tham dự các hoạt động.

Về phía người mua quốc tế, hiện có hơn 500 DN du lịch quốc tế đăng ký tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. BTC sẽ chọn ra và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Sau Hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP.Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết của các tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022 sẽ tổ chức nhiều sự kiện như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch, khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…

MINH HIỀN

;
.