Du lịch sự kiện - Điểm nhấn thu hút khách

Thứ Năm, 01/09/2022, 12:05 [GMT+7]
In bài này
.

Biển, khí hậu ôn hòa và nắng ấm quanh năm vốn đã là lợi thế tuyệt đối của du lịch BR-VT. Song để luôn tạo sự mới mẻ cuốn hút du khách, BR-VT không ngừng nâng chất thương hiệu, trong đó tăng trải nghiệm và cảm xúc đẹp trong lòng du khách qua những sự kiện là điều BR-VT đang hướng tới.

Du khách thích thú check in cùng diều tại chương trình “Dấu ấn hè 2022”.
Du khách thích thú check in cùng diều tại chương trình “Dấu ấn hè 2022”.

Từ thành công của “Dấu ấn hè 2022”...

Nếu như ngay đầu mùa hè, các tỉnh, thành có thế mạnh du lịch trên cả nước đều khởi động thu hút khách bằng các sự kiện để quảng bá thế mạnh địa phương, thì BR-VT lại chọn cuối hè mới tung ra loạt sự kiện khuấy động không khí hội hè. Trong đó, chương trình “Dấu ấn hè 2022” diễn ra vào giữa tháng 8 được xem như lời chào thân ái, tri ân của BR-VT đến du khách bốn phương sau một mùa cao điểm hè đông khách.

Diễn ra tại Hồ Tràm - điểm du lịch mới nổi nhưng là “vùng xa” của BR-VT - sự kiện được đánh giá thành công rực rỡ trên mọi phương diện. Suốt cả ngày, bãi đất trống thuộc dự án The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, nơi diễn ra sự kiện, không ngớt người đến chiêm ngắm, chụp ảnh cùng diều; hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt của âm nhạc đường phố, ảo thuật tung hứng, diễu hành, vẽ nghệ thuật… và bùng nổ với đêm nhạc EDM, hoạt động chính của “Dấu ấn hè 2022”. Giữa biển trời rộng mở, các ca sĩ, ban nhạc và DJ nổi tiếng trong nước, đêm nhạc EDM đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc giàu cảm xúc.

Sở Du lịch thống kê có hơn 15 ngàn người dự đêm nhạc EDM. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông tốt, khiến ai nấy đều nức lòng sau khi theo dõi toàn bộ hoạt động của sự kiện. Du khách Trần Văn Hòa Thuận, đến từ Tiền Giang chia sẻ, qua các phương tiện truyền thông anh biết thông tin về sự kiện nên quyết định đưa gia đình du lịch vào đúng dịp này.

Thật không ngờ sự kiện quá hoành tráng, nhất là đêm nhạc EDM quy tụ toàn ca sĩ, DJ tên tuổi. “Các con có kỷ niệm và nhiều bức ảnh đẹp bên biển Hồ Tràm, bên những cánh diều, đội vũ công đường phố và không khí sôi động của đại nhạc hội. Tôi cũng hiểu thêm vùng đất Hồ Tràm thơ mộng, đang phát triển tiến lên thủ phủ du lịch của BR-VT. Chuyến du lịch cuối hè của gia đình tôi thật sự rất ý nghĩa”, anh Thuận cho hay.

... đại nhạc hội Let’s Charm Fest

Tiếp đó, Lễ 2/9 cũng tại Hồ Tràm, Tập đoàn Charm Group cũng phối hợp với chính quyền huyện Xuyên Mộc tổ chức đi bộ đồng hành gây quỹ chống đuối nước, trồng cây chung tay vì Hồ Tràm xanh - sạch - đẹp, các trò chơi bãi biển và đại nhạc hội Let’s Charm Fest tại Charm Resort Hồ Tràm. Tất cả các hoạt động đều mở cửa tự do chào đón du khách tham quan, vui chơi giải trí. Charm Group ước tính hơn 10.000 du khách đến tham dự, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động cho “thủ phủ du lịch” Hồ Tràm.

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, du lịch BR-VT đã trải qua 8 tháng đầu năm với kết quả vượt kỳ vọng, trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về tăng trưởng tốt và hồi phục nhanh nhất hậu dịch COVID-19. Đây là kết quả từ sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành. Tuy nhiên, trong phục vụ ngành du lịch luôn phải hướng tới tạo cho du khách những trải nghiệm, cảm xúc mới mẻ. Do đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương, DN tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều sự kiện ấn tượng thu hút khách. Bà Hiện cho biết thêm, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch dự kiến sẽ có 3 hoạt động lớn gồm: lễ hội văn hóa ẩm thực vào tháng 11; xúc tiến, quảng bá về du lịch tổ chức tại BR-VT và hội nghị liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành Đông Nam bộ - Tây Nguyên và Nam Trung bộ.

Bà Liêu Thị Phượng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Charm Group cho biết, ngoài việc kiến tạo những dự án đẳng cấp, việc thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của Charm Group.

“Hồ Tràm giờ đây không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng, thưởng thức cảnh đẹp mà còn là nơi du khách được hòa mình vào không khí lễ hội, vui chơi giải trí bất tận. Thông qua sự kiện, Charm Group muốn góp phần mang đến hình ảnh năng động, sầm uất cho Hồ Tràm. Đây cũng là cách mà Charm Group phối hợp với địa phương kích cầu phát triển du lịch song song với việc triển khai những dự án nghỉ dưỡng 5 sao”, bà Liêu Thị Phượng chia sẻ.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.