Trải nghiệm thú vị với xe đạp công cộng tại Vũng Tàu

Chủ Nhật, 01/05/2022, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Được triển khai từ ngày 29/4, sau 3 ngày trải nghiệm, dịch vụ xe đạp công cộng tại TP. Vũng Tàu đã có thu hút hơn 1.200 người dân và du khách sử dụng và 2.500 người đăng ký ứng dụng TNGO.

Người dân TP. Vũng Tàu trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng TNGO.
Người dân TP. Vũng Tàu trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng TNGO.

Anh Nguyễn Thành Công, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh thích thú trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng ngay từ ngày nghỉ lễ đầu tiên tại TP. Vũng Tàu chia sẻ: “Đến du lịch Vũng Tàu lần này, tôi sử dụng xe đạp công cộng để khám phá, tận hưởng không khí trong lành của thành phố biển. Đây là phương tiện tiện ích cho du khách trẻ như chúng tôi”.

Để sử dụng dịch vụ này, người dân cài đặt (miễn phí) ứng dụng TNGO trên điện thoại thông minh. Sau đó, dùng ứng dụng này để quét mã mở khóa xe sử dụng. Ứng dụng có bản đồ để người dân tìm kiếm trạm xe phù hợp với lộ trình. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe. Nếu người thuê xe không trả phương tiện về đúng trạm bất kỳ thì hệ thống vẫn tiếp tục tính tiền. Mỗi xe đạp đều gắn GPS, giúp kiểm soát vị trí xe và sẽ có những cảnh báo gửi lên ứng dụng. Giá vé được tính theo thời gian: 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút... Thanh toán thông qua một số loại ví điện tử, tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh đó, nhiều người dân TP. Vũng Tàu nhanh chóng trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng TNGO. Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ phường 2, TP. Vũng Tàu) cho hay: “Đi xe đạp vừa là hình thức tập thể dục, vừa giúp thư thái đầu óc nên mọi người nên tăng cường sử dụng phương tiện này. Đặc biệt, thành phố cần tuyên truyền rộng rãi hơn về dịch vụ xe đạp công cộng này và có thể tổ chức những cuộc thi tìm hiểu về du lịch thành phố đi bằng xe đạp để thu hút thanh thiếu niên, HS, SV”, chị Thanh nói.

Ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ vận tải số Trí Nam cho hay, DN đã triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại 12 vị trí với 100 xe. Từ 29/4-29/5, khách hàng đăng ký sử dụng được miễn phí 1 giờ dịch vụ này. Sau đó, dịch vụ xe đạp công cộng thu phí với giá 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút, thanh toán qua ứng dụng kết nối tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc trả tiền trực tiếp. Sau 1 tháng thử nghiệm, DN dự kiến mở rộng lên thành 45 trạm, phát triển hơn 500 xe đạp để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

12 trạm xe đạp công cộng TNGO được đặt tại: Cột cờ Thùy Vân (phường Thắng Tam); Công viên Tam giác Bãi Trước (phường 1); Công viên Tao Phùng (83 Thùy Vân, phường 2); Khu biệt thự Phương Nam (phường 8); Siêu thị Lotte Mart (vòng xoay 3/2, phường 8); Vòng xoay Dầu khí (phường Nguyễn An Ninh); Công an phường 3 (133 Trương Công Định, phường 3); UBMTTQ TP. Vũng Tàu (số 4 Hoàng Hoa Thám, phường 2); chung cư Melody (149 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam); Công an TP. Vũng Tàu (số 1 Nguyễn Thái Học, phường 7); Bến xe khách TP. Vũng Tàu (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam) và Thành ủy Vũng Tàu (45 Ba cu, phường 1). Người dân và du khách có thể tải ứng dụng TNGO trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/tngo/id1552166916 và Tải ứng dụng TNGO trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tngo, đồng thời nhập mã VUNGTAU10 để được tặng 1 giờ trải nghiệm xe đạp công cộng miễn phí trong tháng đầu.

Xe đạp công cộng rất thân thiện với môi trường, giúp người dân nâng cao sức khỏe. Đặc biệt giúp cho thành phố phát triển du lịch và tạo thiện cảm cho khách du lịch khi đến với tham quan nơi đây, mà chi phí đi lại vô cùng tiết kiệm. Trên xe cũng có định vị GPS nên có thể dễ dàng theo dõi, quản lý. Người dùng có thể dễ dàng thuê xe và thanh toán qua app, khi trả xe chỉ cần khóa xe lại là dịch vụ sẽ ngừng cung cấp. Đây là một trong những nhiệm vụ phù hợp với định hướng xây dựng TP. Vũng Tàu trở thành đô thị thông minh.

Du khách thích thú trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng di chuyển trong nội thành TP. Vũng Tàu.
Du khách thích thú trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng di chuyển trong nội thành TP. Vũng Tàu.

“Tôi kỳ vọng dự án này phổ cập toàn TP. Vũng Tàu. Ngay trong ba ngày thử nghiệm đã có 2.500 tài khoản mới với 1.200 chuyến di chuyển”, ông Đỗ Bá Quân thông tin.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, dịch vụ xe đạp công cộng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo thêm sản phẩm mới phục vụ du lịch. Thời gian tới, thành phố sẽ vận động CBCCVC sử dụng xe đạp làm phương tiện đi làm, nhằm góp phần giữ gìn môi trường xanh.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

 

;
.