Thời tiết mưa gió làm giảm lượng khách về BR-VT

Chủ Nhật, 01/05/2022, 09:00 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết chỉ hửng nắng vào buổi trưa, còn buổi sáng và xế chiều có mưa làm hạn chế hoạt động ngoài trời. Do đó, lượng khách về BR-VT không đông như kỳ vọng.

Bãi tắm công công Phước Hải 2 chủ yếu thu hút người dân địa phương tắm biển, vui chơi.
Bãi tắm công cộng Phước Hải 2 chủ yếu thu hút người dân địa phương tắm biển, vui chơi.

Bà Dương Thị Hải, đại diện La Castle Hotel (81/9 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu) cho biết, đêm 30/4, dù trời mát mẻ, thuận tiện cho du lịch nhưng lượng khách vãng lai hỏi phòng rất ít. Khách sạn có 35 phòng, đến tận 24 giờ mới chỉ bán được gần một nửa. 

Tương tự, đại diện Anoasis Beach Resort (thị trấn Long Hải, Long Điền) cũng cho biết, thời tiết miền Nam không thuận lợi đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của resort. Một số khách đã liên hệ hỏi phòng, thương lượng giá rồi nhưng sau đó lại trả lời không xuống nữa vì ngại mưa gió. Trong đêm 30/4, công suất phòng của resort chỉ đạt hơn 70%.

Bãi tắm công công Phước Hải 2 chủ yếu thu hút người dân địa phương tắm biển, vui chơi.
Du khách đến Long Hải trong ngày 30/4.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cũng cho biết, trong đêm 30/4 chỉ những khách sạn, resort sát biển kín phòng. Còn lại sức mua rất chậm. Khu trung tâm khách sạn, nhà nghỉ của Bãi Sau như: Phan Chu Trinh, Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu cũng chỉ đạt khoảng 70% công suất. Càng vào sâu trung tâm, tỷ lệ lấp đầy phòng giảm dần.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Lý, đến từ Đồng Nai chọn TP.Vũng Tàu du lịch vì khoảng cách gần
Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Lý, đến từ Đồng Nai chọn TP.Vũng Tàu du lịch vì khoảng cách gần "dễ đi dễ về".

Thống kê của Sở Du lịch cho thấy, ngày 30/4 có 80.914 lượt khách đến tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, KDL, bãi tắm trên toàn tỉnh; doanh thu du lịch đạt hơn 58 tỷ đồng. Báo cáo chưa so sánh mức độ tăng giảm lượng khách, song giới kinh doanh du lịch đánh giá lượng khách về BR-VT du lịch, nghỉ dưỡng không nhiều như kỳ vọng. Trong đó giảm sâu nhất là phân khúc khách đi du lịch ngẫu hứng, đi xe máy, đến nơi mới đặt phòng. Nguyên nhân khách giảm do trời mưa, nhiều người ngại đi xa. Bên cạnh đó, TP.Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa và nhiều hoạt động giải trí giữ chân người dân ở lại vui chơi tại chỗ và thu hút du khách các tỉnh lân cận về thư giãn, du lịch.

Du khách nhận phòng tại Victory Vung Tau Hotel trong ngày 30/4.
Du khách nhận phòng tại Victory Vung Tau Hotel trong ngày 30/4.

Điều đáng ghi nhận là các hoạt động du lịch, vui chơi, tắm biển diễn ra an toàn. Lực lượng cứu hộ ứng trực 100% tại các ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, thường xuyên theo dõi con nước dịch chuyển cờ hiệu, phao tiêu phân luồng, cắm cờ đen, phát loa cảnh báo khu vực nguy hiểm đến du khách. Công tác phân luồng giao thông khoa học, phương tiện chấp hành tốt. Cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi dễ nhìn. Đường dây nóng du lịch chưa tiếp nhận cuộc gọi nào khiếu nại về giá bán dịch vụ cao, quảng cáo một đàng bán dịch vụ chất lượng một nẻo.

Bài, ảnh: MỸ LƯƠNG

 

;
.