Các điểm vui chơi, giải trí, tham quan đông khách

Chủ Nhật, 01/05/2022, 10:16 [GMT+7]
In bài này
.

Số lượng du khách đến tham quan di tích Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh dịp lễ 30/4 năm nay tăng mạnh. Trong khi đó, các rạp chiếu phim, khu vui chơi trên địa bàn tỉnh cũng thu hút đông khách đến vui chơi, giải trí.

Người dân và du khách tham quan Bảo tàng tỉnh (số 4 Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu).
Người dân và du khách tham quan Bảo tàng tỉnh (số 4 Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Bảo tàng, di tích đông khách từ ngày lễ đầu tiên

Từ sáng sớm ngày 30/4, đông đảo người dân và du khách khắp nơi đổ về di tích lịch sử Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh tham quan nhân dịp lễ 30/4. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Bảo tàng tỉnh và di tích Bạch Dinh đón gần 1.500 lượt khách, chủ yếu là nhóm khách gia đình trong và ngoại tỉnh.

Bà Nguyễn Hương Giang, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh tham quan Bảo tàng tỉnh sáng 30/4 cho hay, qua giới thiệu của Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách Du lịch, chúng tôi biết đến các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Vũng Tàu như Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Vũ khí cổ… Các điểm đến dù có đông đúc nhưng tôi rất thích vì không khí TP. Vũng Tàu hôm nay dễ chịu, trời nắng nhẹ, mát mẻ.

Bảo tàng Vũ khí cổ (98 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu) cũng đón khách nhộn nhịp trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây là nơi lưu giữ hơn 3.000 hiện vật vũ khí cổ đại tới hiện đại trên thế giới hay quân phục Anh, Pháp, Hà Lan, Đức, Nga từ thế kỷ XVII-XX… cũng là địa điểm thu hút tham quan. Trong ngày 30/4, nơi đây đón khoảng 300 khách.

Khách mua vé xem phim tại Rạp Bà Rịa Cinema (Vòng xoay Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa).
Khách mua vé xem phim tại Rạp Bà Rịa Cinema (Vòng xoay Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa).

Rạp chiếu phim, khu vui chơi, đường sách hút khách

Dịp lễ, các rạp chiếu phim như Bà Rịa (320 Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa); CGV Lam Sơn Square (9 Lê Lợi), CGV Lapen Center (33A đường 30/4), Việt Phú cinema (7 Lê Hồng Phong), Lotte cinema Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2) thu hút đông khách đến xem phim, giải trí. Dịp này, nhiều bộ phim Việt và nước ngoài khởi chiếu như: "Nghề siêu dễ"; "Tăng tốc về phía em" "Thỏ gà rà kho báu"; "Những cô vợ hành động" "Chú thuật hồi chiến"; "Biệt đội phi hành cún"… cũng là nguyên nhân “sốt” các phòng vé.

Rạp Bà Rịa Cinema (Vòng xoay Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) đón lượng khán giả đến xem phim dịp nghỉ lễ 30/4 tăng cao gấp từ 3 đến 4 lần so với những ngày cuối tuần. Trong đó, lượng khán giả HS, SV tăng gấp 2-3 lần. Bạn Nguyễn Thụy Yên Nhi, HS Trường Văn Lương, huyện Long Điền cho biết: "Dịp lễ này em và các bạn cùng nhau đi xem phim "Nghề siêu dễ". Đây là bộ phim Việt Nam khá hài hước để giải trí sau những giờ học căng thẳng".

Còn anh Nguyễn Văn Toàn (huyện Châu Đức) cho hay: "Dịp lễ này tôi và gia đình cùng đi xem phim và khá hài lòng với phim Việt hài hước đang trình chiếu”.

Khách tham khảo các phim đang khởi chiếu tại Rạp Lotte Cinema Vũng Tàu.
Khách tham khảo các phim đang khởi chiếu tại Rạp Lotte Cinema Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Rạp trưởng Lotte Cinema Vũng Tàu cũng cho hay, khách đến rạp bắt đầu đông hơn so với dịp cuối tuần và dịp nghỉ Giỗ Tổ. Dự kiến trong các ngày nghỉ lễ còn lại số lượng khách đến rạp sẽ tiếp tục tăng.

Trong khi đó, từ tối 30/4, Khu vui chơi Thiên đường giải trí Thỏ Trắng Vũng Tàu (ngã ba đường Thùy Vân và Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu), bắt đầu đông phụ huynh đưa con đến chơi các trò chơi đu ngựa, cầu trượt.

Đại diện Khu vui chơi Thiên đường giải trí Thỏ Trắng Vũng Tàu cho hay, sau 4 làn sóng COVID-19, lượng khách du lịch đến Vũng Tàu bắt đầu tăng đáng kể nên kéo theo đó khu vui chơi cũng tiếp đón nhiều lượt khách du lịch và người dân đến trải nghiệm các trò chơi. Trong ngày đầu tiên của nghỉ lễ 30/4, khu vui chơi thu hút hơn 200 - 300 lượt khách.

Các em nhỏ vui chơi tại Kids City (107/1 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa).
Các em nhỏ vui chơi tại Kids City (107/1 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa).

Khu vui chơi Kids City (107/1 Nguyễn Hữu Thọ, TP. Bà Rịa) là lựa chọn của nhiều gia đình khu vực TP. Bà Rịa đưa con đến vui chơi dịp lễ. Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Khu vui chơi Kids City (107/1 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa), trong ngày đầu tiên của nghỉ lễ, đã có hơn 200 lượt khách đến vui chơi.

Trẻ em đọc sách tại Đường sách Vũng Tàu (Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu).
Trẻ em đọc sách tại Đường sách Vũng Tàu (Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu).

Đường sách TP. Vũng Tàu cũng là lựa chọn của nhiều người dân thành phố biển trong dịp nghỉ lễ. Chị Phan Ngọc Hà (ngụ phường 11, TP. Vũng Tàu) chia sẻ: Dịp nghỉ lễ năm nay, gia đình không đi du lịch xa mà chọn nghỉ lễ “tại chỗ”, đưa con đi đến Đường sách để đọc và mua sách.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG - THÙY HƯƠNG

 

;
.