Bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ

Thứ Bảy, 30/04/2022, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Quản lý (BQL) các khu du lịch (KDL) huyện Xuyên Mộc chiều 30/4 về công tác đón khách dịp lễ 30/4, 1/5.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, bà Lê Thị Phương, Giám đốc BQL các KDL huyện Xuyên Mộc cho biết, trong ngày 30/4, ước tính có hơn 16.500 lượt du khách đến địa phương. Trong đó, khách quốc tế là 731 lượt; khách lưu trú hơn 5.037 lượt và khách tham quan tắm biển 11.487 lượt. Toàn huyện có 28 cơ sở kinh doanh du lịch, công suất phòng đạt hơn 76%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 10 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Phương, Giám đốc BQL các KDL huyện Xuyên Mộc báo cáo tình hình du lịch ngày 30/4 với Chủ tịch UBND tỉnh.
Bà Lê Thị Phương, Giám đốc BQL các KDL huyện Xuyên Mộc báo cáo tình hình du lịch ngày 30/4 với Chủ tịch UBND tỉnh.

Để chuẩn bị đón khách, BQL các KDL huyện đã phối hợp với các xã ven biển: Phước Thuận, Bưng Riềng và Bình Châu tăng cường kiểm tra ANTT, quản lý khách lưu trú, bố trí lực lượng trực cứu nạn, cứu hộ tại các bãi tắm cộng đồng…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các lực lượng chức năng của huyện bố trí lực lượng trực 24/24, kịp thời hỗ trợ khách du lịch, giữ vững ANTT địa bàn. Địa phương cần tăng cường phối hợp từ cấp xã, đến huyện và tỉnh nhằm bảo đảm tốt nhất các điều kiện phục vụ du lịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo huyện Xuyên Mộc đã kiểm tra thực tế tại cơ sở kinh doanh du lịch “Rừng và Biển” trên địa bàn xã Bưng Riềng và phát hiện cơ sở này cho du khách lưu trú qua đêm trái quy định. Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc đã nhắc nhở, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt tình trạng trên từ ngày 1/5.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

;
.