Sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Thứ Sáu, 06/05/2022, 20:43 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến BR-VT tăng mạnh, tập trung chủ yếu phân khúc khách gia đình, nhóm nhỏ. Điều này chứng tỏ BR-VT đang phát huy rất tốt lợi thế du lịch biển duy nhất của khu vực Đông Nam bộ. Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, ngành du lịch và các DN trên địa bàn đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng tính hấp dẫn của điểm đến.

Vui chơi, thư giãn tại bãi tắm công cộng Hồ Tràm.
Vui chơi, thư giãn tại bãi tắm công cộng Hồ Tràm.

Top 10 thu hút khách du lịch

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, lượng khách về du lịch, nghỉ dưỡng giảm mạnh do các công ty, xí nghiệp, trường học đã trở lại guồng quay hoạt động thường ngày, song tại nhiều khách sạn, resort vẫn đón nhiều nhóm khách gia đình, cá nhân du lịch bù hậu dịch. Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Thi, phụ trách hành chính Vung Tau Victory Hotel, lượng khách trở lại chưa bằng cùng kỳ năm 2019, nhưng so với 2 năm dịch bệnh 2020, 2021 thì khởi sắc hơn rất nhiều. “Hiện nay, ngày thường chúng tôi vẫn bán được từ 20-30% lượng phòng, cuối tuần luôn hết phòng”, bà Thi cho hay.

Đại diện nhiều cơ sở lưu trú cũng cho biết, khách đi du lịch ngẫu hứng, không có kế hoạch trước, ít so kè giá cả và thường sử dụng dịch vụ trọn gói tại khách sạn, resort… Những yếu tố trên lý giải vì sao lượng khách giảm nhưng doanh thu lưu trú tăng hơn trong đợt lễ vừa qua.

Đưa gia đình nghỉ dưỡng tại TP.Vũng Tàu trong kỳ nghỉ lễ vừa rồi, chị Nguyễn Thị Thu Lý, đến từ Đồng Nai cho hay, cả nhà không đặt phòng trước mà đến Vũng Tàu mới vào hỏi phòng. Thật bất ngờ, giá phòng cho gia đình 4 người chỉ có 500 ngàn/đêm. “30/4 và 1/5 là ngày lễ, nhưng chủ khách sạn chỉ tính như giá ngày thường. Ban đầu, gia đình tôi định lưu trú 2 đêm 28 và 29/4 tranh thủ trước lễ, nhưng thấy chủ khách sạn tiếp đón quá chu đáo, giá cả lại hợp túi tiền nên gia đình quyết định ở đến hết 1/5 mới trả phòng kết thúc kỳ nghỉ”, chị Thu Lý hào hứng chia sẻ.

Hiện nay, du lịch BR-VT sắp bước vào 3 tháng cao điểm nhất trong năm là mùa du lịch hè. Khảo sát tại nhiều cơ sở lưu trú, phân khúc khách công ty, xí nghiệp, gia đình tìm hiểu dịch vụ khá nhiều. Đây là tiền đề để ngành du lịch tiếp tục phục hồi trong thời gian tới.

Du khách hỏi phòng tại La Castle Hotel (81/9, Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu).
Du khách hỏi phòng tại La Castle Hotel (81/9, Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Chăm chút, nâng chất lượng dịch vụ

Trong bối cảnh tất cả các tỉnh, thành phát triển du lịch đều tập trung vực dậy nhành du lịch, để tăng sức cạnh tranh thu hút khách, ngoài tận dụng lợi thế biển và khí hậu trong lành, hoang sơ của BR-VT, các DN không ngừng đầu tư, chăm chút, nâng chất lượng dịch vụ, tổ chức thêm không gian văn hóa, ẩm thực trong khuôn viên đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng xanh, cân bằng sức khỏe của du khách.

Từ 2 năm nay, khuôn viên Lan Rừng Resort Phước Hải có thêm vườn rau an toàn với đủ loại rau củ vừa mở cửa cho khách lưu trú tham quan, đồng thời cung cấp nguồn rau sạch vào thực đơn món ăn phục vụ khách. Ngoài ra, từ lối đi đến đại sảnh lúc nào cũng tràn ngập sắc hoa theo mùa. Chị Huỳnh Thị Phương Thanh, quản lý vườn rau cho biết, hiện nay du khách rất quan tâm đến môi trường sống trong lành chung quanh nơi lưu trú. Do đó, khi chăm bón vườn rau, hoa, cây cảnh tạo cảnh quan cho resort, chúng tôi sử dụng phân hữu cơ và các phương pháp tự nhiên mà hoàn toàn nói không với hóa chất, thuốc trừ sâu…

Carmelina Beach resort (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) nổi tiếng với khuôn viên xanh, nông trại trong resort. Nhờ chăm chút không gian xanh nên suốt 2 năm qua, không kể khoảng thời gian giãn cách xã hội, cứ khi du lịch khơi thông trở lại là resort lập tức hút khách. Để không gian luôn xanh tươi, những ngày này, nhân viên làm vườn tiếp tục dặm thêm hoa cúc, tiểu cảnh trên lối đi. Trong vườn rau, các loại cải, dền, mồng tơi, mướp… làm thực phẩm cho bữa ăn. Bà Ngô Thị Thảo Lai, phụ trách nhân sự Carmelina Beach Resort, cho hay, mùa hè này chắc chắn resort sẽ đông khách nên phải chuẩn bị từ bây giờ để mang đến những trải nghiệm an toàn, hài lòng, vui vẻ, cảm giác tận hưởng môi trường sạch từ không khí đến thức ăn cho du khách.

4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, BR-VT đón hơn 340 ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch. Nếu so với cùng kỳ năm 2021, tổng lượng khách đến tỉnh giảm 6,5%. Nguyên nhân khách giảm được nhận định do thời tiết có mưa dông không thuận lợi cho hoạt động tham quan, vui chơi, tắm biển. Tuy nhiên, về doanh thu du lịch toàn tỉnh lại tăng 12,3% so với năm 2021, ước đạt hơn 340 tỷ đồng. Với mức doanh thu và lượng khách trên, BR-VT vẫn nằm trong top 10 tỉnh, thành hút du khách nhất nước theo đánh giá của Bộ VH-TT-DL.

 

Mới đây, tại cuộc họp đánh giá tình hình du lịch sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung chuẩn bị tốt nhất đón khách trong mùa du lịch hè. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chú ý đến từng chi tiết nhỏ với mục tiêu thu hút và đón tiếp du khách chu đáo, an toàn, nâng cao hiệu quả khai thác các điểm tham quan đã có; đồng thời xây dựng thêm sản phẩm du lịch từ các sự kiện văn hóa - thể thao kết hợp quảng bá tốt thu hút khách và tạo sân chơi giữ chân khách lưu lại tỉnh BR-VT lâu hơn.  

Ngoài ra, tỉnh cũng đang khởi động lại các nội dung trong thỏa thuận liên kết du lịch đã ký kết giữa các tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ. Dự kiến việc ký kết với các tỉnh, thành Đông Nam bộ sẽ được thực hiện trước mùa hè làm “cú hích” quản bá và kết nối tour, tuyến đưa khách về BR-VT.

Bài, ảnh: KIM VINH

 
;
.