Vào mùa du lịch châu Âu

Thứ Sáu, 06/05/2022, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Trong số nhiều quốc gia đã mở cửa du lịch trở lại, các nước châu Âu có quy định nhập cảnh thông thoáng nhất. Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch châu Âu. Hãy cùng tìm hiểu thủ tục nhập cảnh châu Âu để thực hiện chuyến khám phá trời Tây hậu dịch.

Thành phố cảng Porto (Bồ Đào Nha) duyên dáng bên bờ sông Douro.
Thành phố cảng Porto (Bồ Đào Nha) duyên dáng bên bờ sông Douro.

Đại diện Vietravel cho biết, mùa hè và thu từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch châu Âu. Lúc này thời tiết mát mẻ dễ chịu, ban ngày dài hơn đêm, giúp du khách có tối đa thời gian thưởng ngoạn cảnh quan ngoài trời. “Từ ngày 15/3 đến nay, Vietravel đã nhận được hơn 1.000 lượt khách đến đăng ký tour du lịch nước ngoài, trong đó tuyến châu Âu chiếm số lượng đáng kể”, đại diện Vietravel chia sẻ.

Khách đi châu Âu có thể lựa chọn nhiều hành trình đa dạng, từ Thổ Nhĩ Kỳ, Anh cho đến các liên tuyến Pháp - Thụy Sĩ - Italy - Vatican, Đan Mạch - Na Uy - Thụy Điển - Phần Lan, Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp...

Mùa hè ở Bắc Âu được coi là thời điểm thích hợp nhất để du khách khám phá nét đẹp thiên nhiên và cuộc sống người dân nơi đây. Mùa hè phương Bắc còn gây ấn tượng với hiện tượng đêm trắng, với vô số ánh sáng mờ ảo nhập nhoạng như ráng chiều trên nền trời, mang tới những ngày dài đến gần như vô tận.

Mùa hè Tây Âu lại mang đến du khách một thế giới rực rỡ đa sắc màu. Đó là vẻ lãng mạn đặc trưng của nước Pháp; thiên đường nghệ thuật, ẩm thực, lịch sử, thời trang và văn hóa ở Italy; không gian thanh bình ở Thụy Sĩ; nét cổ kính tráng lệ ở Vatican... Một bức tranh châu Âu với nhiều điều khám phá đang chờ đón du khách.

Liên tuyến Nam Âu Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha mang đến sức sống ngập tràn của nắng, gió biển, hoa cỏ để lại nhiều ấn tượng khó quên. Cùng nằm bên bờ Địa Trung Hải, Marseille cuốn hút du khách bởi khí hậu trong lành của một thành phố cảng lâu đời, với những du thuyền neo đậu san sát như một làng nổi đầy màu sắc. Trong khi đó, Nice lại có những bãi biển nước trong xanh, ấn tượng. Nơi này còn có đồi lâu đài La Colline de Château và khu phố cổ Vieille ville de Nice nổi tiếng.

Nếu ai đã mê thủ đô Lisbon ắt sẽ ấn tượng trước thành phố cảng Porto - địa danh gắn liền với loại rượu vang đã nổi tiếng toàn cầu Portwine. Porto duyên dáng nhờ những công trình kiến trúc cổ điển, những ngôi nhà mái ngói đỏ nở bung bên bờ sông Douro, nhiều chuyến xe điện leng keng, ngõ phố quanh co leo dốc… thơ mộng.

Trong các quốc gia châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí đặc biệt, là chiếc cầu nối văn hóa, lịch sử giữa châu Á và châu Âu. Song, khi đặt chân đến đất nước này, bạn sẽ biết còn nhiều điều thú vị hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ là một bộ sưu tập của hầu hết các nền văn minh khác nhau, với nền văn hóa phong phú, các công trình kiến trúc độc đáo, nhiều di sản cổ đại và những con người rất hiếu khách. Nhiều du khách rất thích trải nghiệm khinh khí cầu tại Cappadocia trong hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

KHÁNH HẰNG (Tổng hợp)

QUY ĐỊNH KIỂM DỊCH ĐƠN GIẢN

Nhiều quốc gia châu Âu đã nới lỏng nhiều chính sách, nhằm tạo điều kiện cho du khách có cơ hội tham gia những chuyến du ngoạn thú vị. Du khách du lịch châu Âu chỉ cần duy nhất chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trước 24 giờ quay về, cần làm một lần xét nghiệm nhanh theo quy định tái nhập cảnh của chính phủ Việt Nam. Mọi quy định về cách ly, test PCR mà du khách e ngại trước đây đều đã được dỡ bỏ. Điều này tạo tâm lý thoải mái cho du khách có nhu cầu đi du lịch châu Âu.

Ở các công ty lữ hành bán tour châu Âu đều hỗ trợ tối đa du khách mua tour các loại thủ tục giấy tờ, bao gồm: bảo hiểm du lịch nước ngoài trong giá tour, hướng dẫn quy trình xử lý những tình huống phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn. Điều này sẽ giúp du khách an tâm trải nghiệm trong suốt hành trình khám phá châu Âu.

 

;
.