.

Giữa tháng Giêng, du khách vẫn đổ về BR-VT

Cập nhật: 18:31, 04/03/2018 (GMT+7)

* TP.Vũng Tàu duy trì Hội hoa xuân đến hết tháng Giêng; cấm xe ô tô lưu thông vào đường Bacu (từ Lê Lợi đến Quang Trung) vào các tối cuối tuần.

Trong 2 ngày cuối tuần, 3 và 4-3, Hội hoa xuân, Đường sách, bãi tắm, khách sạn, các điểm vui chơi trên toàn tỉnh vẫn đông khách du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng. Đại diện nhiều DN du lịch cho biết, những năm trước sau kỳ nghỉ Tết, BR-VT vắng khách hẳn. Thế nhưng năm nay, sau Rằm tháng Giêng, nhiều KDL, khách sạn vẫn rải rác khách lưu trú trong tuần và tăng cao vào 2 ngày cuối tuần. “Bên cạnh yếu tố thời tiết miền Nam bắt đầu vào mùa khô, nắng nóng khiến du khách tìm về BR-VT tắm biển, thư giãn, nghỉ dưỡng thì việc chính quyền các cấp làm tốt công tác quảng bá thương hiệu, duy trì bãi tắm sạch đẹp, kiểm soát và xử lý rốt ráo những thông tin bất lợi cho du lịch khiến du khách có niềm tin trở lại đối với điểm đến BR-VT”, đại diện nhiều DN du lịch nhận định.

Theo thống kê của Ban quản lý các KDL TP.Vũng Tàu, trong 2 ngày 3 và 4-3, các bãi tắm, KDL trên địa bàn TP.Vũng Tàu đón hơn 140 ngàn lượt khách đến tắm biển, vui chơi, nâng tổng lượng du khách đến TP.Vũng Tàu từ Tết Nguyên đán đến nay lên hơn 720 ngàn lượt, tăng hơn 21% so với cùng kỳ. Lực lượng cấp cứu thủy nạn ứng trực liên tục trên biển đã làm tốt công tác bảo đảm an toàn cho du khách và nhân dân tắm biển.

Sáng 4-3, Bãi Sau đông khách tắm biển, vui chơi.
Sáng 4-3, Bãi Sau đông khách tắm biển, vui chơi.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Trưởng phòng quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, TP.Vũng Tàu sẽ duy trì Hội hoa xuân đến hết tháng Giêng. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, khách du lịch vào tham quan, dạo chơi Hội hoa xuân, TP.Vũng Tàu sẽ cấm xe ô tô các loại lưu thông vào đường Bacu (đoạn từ Lê Lợi đến Quang Trung) từ 17 đến 22 giờ vào các ngày thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần.

Các KDL, resort ở các huyện như: Thùy Dương, Lan Rừng Phước Hải resort, Bella Vita (huyện Đất Đỏ); Hương Phong-Hồ Cốc Beach resort, Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc, The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) cũng đạt hơn 95% công suất phòng vào cuối tuần. Bên cạnh đó, mỗi ngày, các KDL này cũng đón hơn 1.000 lượt khách đến tắm biển, vui chơi. Đại diện các KDL này cũng cho biết, hiện tại đã có khách đặt phòng, dịch vụ cho dịp 8-3.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.