.
CẨM NANG DU LỊCH

Lưu ý khi hành hương đầu năm

Cập nhật: 09:08, 02/03/2018 (GMT+7)

Để chuyến du lịch hành hương trọn vẹn, khởi đầu cho một năm mới hanh thông, du khách lưu ý những điều sau:

Lập kế hoạch

Phải lập kế hoạch với lộ trình, ngày giờ tham quan rõ ràng và tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước. Nếu không có thời gian chuẩn bị mọi thứ, bạn nên chọn những công ty du lịch uy tín bởi tính chuyên nghiệp, chu đáo trong tổ chức của họ sẽ mang đến cho bạn chuyến hành hương đầu năm vui tươi, an toàn.

Thời điểm thích hợp

Khi viếng đền, chùa nên tránh giờ cao điểm từ 9 đến 12 giờ vì lượng khách đổ về rất đông, dễ xảy ra ùn tắc, chen lấn, xô đẩy. Tốt nhất bạn nên đi vào đầu giờ chiều khi lượng khách giảm xuống để di chuyển thuận tiện hơn.

Trang phục

Chọn trang phục thoải mái, thấm mồ hôi tốt nhưng phải trang trọng, kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và không khí linh thiêng nơi đền, chùa. Đi nhẹ, nói khẽ, giữ yên lặng nơi tôn nghiêm. Bạn cũng nên trang bị mũ rộng vành che nắng và áo mưa phòng mưa xuân.

Giày dép

Nên chọn giày mềm, đế bằng, có độ bám tốt hoặc giày thể thao để không bị đau chân do phải đi lại nhiều. Người cao tuổi và trẻ em hạn chế các hoạt động leo núi.

Đề cao cảnh giác

Bạn không nên đeo trang sức quý giá, phụ kiện rườm rà khi đi hành hương. Những vật có giá trị không nên để ở túi áo, túi quần để tránh bị móc túi.

Mặc cả khi cần thiết

Giá dịch vụ, thức ăn, nước uống, hàng lưu niệm tại các điểm hành hương thường được người bán nói thách gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần các nơi khác. Khi có nhu cầu mua sắm, bạn hãy mạnh dạn trả giá để tránh mua phải món hàng giá quá cao hơn giá trị thật.

Giữ sức khỏe

Trong những chuyến hành hương, cơm chay luôn đóng vai trò quan trọng và là món ăn chủ đạo. Dù vậy, thức ăn chay chỉ cung cấp đạm thực vật nên bạn cần bổ sung thêm sắt, canxi trong khẩu phẩn ăn hàng ngày.

ĐAN CHÂU

.
.
.