.

Sẵn sàng đón khách du Xuân

Cập nhật: 18:42, 12/02/2018 (GMT+7)

Đến thời điểm này, các DN du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, nhân lực và nhiều chương trình giải trí, ẩm thực, sẵn sàng phục vụ khách du Xuân. Với sự chuẩn bị chu đáo, ngành du lịch BR-VT kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái kết quả khả quan trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

NHIỀU KHÁCH SẠN ĐÃ HẾT PHÒNG 

Theo ghi nhận của phóng viên, cách đây gần nửa tháng, nhiều khách sạn, KDL trên địa bàn tỉnh đã được khách đặt hết phòng từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. Cụ thể, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) đã hết phòng trong các ngày mùng 2, 3 và 4 Tết. Riêng đêm giao thừa và mùng 1 Tết, hơn 20% trên tổng số 52 phòng có khách nước ngoài và Việt kiều lưu trú, nghỉ dưỡng. Carmelina Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) cũng đạt 100% công suất từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. Alma Oasis Long Hải (huyện Long Điền) có 74 phòng cũng đã được đặt hết trong 2 ngày mùng 3 và 4 Tết, trong đó hơn 50% là khách nước ngoài. KDL Biển Đông và KDL Gió Biển (thuộc Công ty CP Du lịch tỉnh) đạt 100% công suất trong 2 ngày mùng 3 và 4 Tết…  

Đại diện nhiều DN du lịch nhận định, những năm trước, lượng khách đến BR-VT đạt cao điểm vào mùng 3 và 4 Tết. Tuy nhiên, năm nay, hiệu ứng về môi trường biển sạch đẹp, giá cả dịch vụ được kiểm soát đang lan tỏa mạnh mẽ, hình ảnh du lịch BR-VT uy tín được cộng đồng du lịch chia sẻ rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, cộng thêm BR-VT tổ chức nhiều sự kiện văn hóa vào dịp Tết năm nay nên dự báo lượng khách về BR-VT sẽ nhiều hơn và rải đều trong suốt kỳ nghỉ. Tại khách sạn Green (TP.Vũng Tàu), từ mùng 2 đến mùng 9 Tết, 98% trong tổng số 50 phòng đã có khách đặt. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) cho biết, 2 KDL của công ty là Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cốc có gần 400 phòng đều được đặt hết từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. 

Nhân viên khách sạn Green (TP.Vũng Tàu) chuẩn bị phòng để đón khách.
Nhân viên khách sạn Green (TP.Vũng Tàu) chuẩn bị phòng để đón khách.

BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN CHO DU KHÁCH

Năm nay, ngành du lịch tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút, giữ chân khách có mức chi tiêu cao, bằng việc tăng cường giữ gìn bãi biển, nơi công cộng sạch đẹp, kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ và an toàn vệ sinh thực phẩm, tập trung bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. 

Du khách tắm biển, vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.
Du khách tắm biển, vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Từ ngày 25-1, Sở Du lịch đã làm việc với các huyện, thành phố có thế mạnh về du lịch về công tác chuẩn bị Tết. Tại các buổi làm việc, nội dung trọng tâm được Sở Du lịch nhấn mạnh là các địa phương cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch bố trí lực lượng cứu hộ trên bãi tắm, hồ bơi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giữ gìn môi trường cảnh quan sạch đẹp, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. “Trước và trong những ngày Tết, Sở Du lịch sẽ kết hợp với các địa phương kiểm tra hoạt động phục vụ Tết của các DN kinh doanh lưu trú, lữ hành, vui chơi, giải trí và kiên quyết xử lý những DN, cơ sở, cá nhân vi phạm để răn đe, loại bỏ những cá nhân, DN cố tình đi ngược lại chủ trương, tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, bền vững của tỉnh”, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay. 

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, từ 28 Tết, Trung tâm Hướng dẫn du lịch của thành phố sẽ đi vào hoạt động, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn cho du khách. Từ mùng 1 Tết, gần 450 người thuộc lực lượng công an, các phòng, ban, đoàn thể của thành phố được huy động để thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách. TP.Vũng Tàu tiếp tục duy trì tổ công tác tuần tra, kiểm soát, vận động du khách, người dân không tổ chức nấu nướng, ăn uống, bán hàng ăn trên bãi tắm, nơi công cộng nhằm giữ môi trường sạch đẹp và kiên quyết xử phạt các trường hợp kinh doanh, ăn uống, xả rác trên bãi biển. “Cơ sở kinh doanh nào bị du khách phản ánh qua đường dây nóng hoặc có dấu hiệu vi phạm về gian lận, ép giá, ATVSTP, Đoàn liên ngành TP.Vũng Tàu sẽ kiểm tra, xử lý ngay”, bà Hường nói. 

Tại các địa phương khác, công tác kiểm tra trước, trong Tết cũng được chú trọng. Ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý các KDL huyện nhắc nhở các KDL, bãi tắm, cơ sở lưu trú chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, chấp hành pháp luật trong kinh doanh, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm ATVSTP, tăng cường đội ngũ cứu hộ bờ biển nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách. “Đối với các điểm “nóng” về tắm biển tự phát, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bãi biển kinh doanh gồm: Khu vực ngã tư Hồ Tràm, mũi Ba Kiềm, Hồ Đắng, UBND huyện Xuyên Mộc đã thành lập đoàn kiểm tra do Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì tuần tra, chốt trực thường xuyên trước và trong những ngày Tết để ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người, dựng lều chòi buôn bán, tắm biển”, ông Huỳnh Bách Tiến cho biết. 

Huyện Đất Đỏ cũng thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường sạch, đẹp cho du lịch. Theo ông Lê Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, huyện đã bố trí lực lượng chốt trực để vận động, nhắc nhở người dân và du khách không buôn bán hàng rong, tổ chức ăn uống nơi công cộng, bãi biển; thu gom kịp thời rác thải phát sinh; tăng cường lực lượng cứu hộ tại các bãi tắm công cộng trên địa bàn gồm: Phước Hải 1, Phước Hải 2 nhằm bảo đảm an toàn cho khách tắm biển.

Tương tự, huyện Long Điền cũng tăng cường kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh du lịch và thương mại, nhất là việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại. “Từ mùng 1 Tết, Ban Quản lý các KDL huyện sẽ bố trí lực lượng chốt trực tại khu vực Dinh Cô nhằm xử lý các hành vi gây rối, cướp giật, trộm cắp, buôn bán gian lận, chèo kéo gây phiền lòng du khách; bố trí lực lượng cấp cứu thủy nạn kịp thời cứu hộ du khách tắm biển”, ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết. 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH CỦA DU KHÁCH

+ TP.Vũng Tàu: 088 880 3247; 

+ Huyện Xuyên Mộc: 0913.948490; 

+ Huyện Long Điền: (02543) 651828; 

+ Huyện Đất Đỏ: (0254) 3677332 - 883106 - 886671 - 886071; 

+ Huyện Côn Đảo: 01234.988588 - 0913.172388 - 0913 636 551. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.