.

Thưởng thức cua hoàng đế, tôm hùm Alaska

Cập nhật: 10:06, 19/01/2018 (GMT+7)

Từ tháng 1-2018, hai loại hải sản ngoại nhập này đã được Nhà hàng hải sản Lâm Đường (125B Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) đưa vào thực đơn. Du khách đến Vũng Tàu và người dân địa phương có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon chế biến từ 2 loại đặc sản chỉ có ở vùng Alaska (Mỹ).

Cua hoàng đế và tôm hùm sinh sống ở độ sâu hơn 300m thuộc vùng biển Bering (nằm giữa Nga và bang Alaska của Mỹ). Vùng biển này có băng đá và những dòng hải lưu mạnh, sóng dữ, được coi là một trong những khu vực đánh bắt hải sản nguy hiểm nhất thế giới. Thế nhưng, đây cũng là vùng sinh thái hiếm hoi còn giữ được độ trong lành, vì vậy thịt cua hoàng đế và tôm hùm Alaska tinh khiết, ngon hơn hẳn những loại hải sản khác. Kích thước và trọng lượng của chúng lớn, từ 2kg trở lên/con và giá bán cũng khá đắt đỏ khi nhập về Việt Nam. Do đó, chúng được xếp vào loại đặc sản, chỉ có giới giàu có và sành ăn mới dám thưởng thức.

Từ tháng 1-2018, nhà hàng hải sản Lâm Đường đưa 2 loại hải sản trên vào thực đơn. Theo bà Lâm Thị Thùy Dương, quản lý Nhà hàng hải sản Lâm Đường, giá bán 2 loại hải sản trên tại nhà hàng hải sản Lâm Đường hiện nay là 1,999 triệu đồng/kg cua hoàng đế và 1,36 triệu đồng/kg tôm hùm (đã giảm 20%, bao gồm chế biến, áp dụng đến hết tháng 1). Mức giá này đối với người sành ăn và nhóm khách từ 6 đến 10 người là không quá đắt đỏ. Hơn nữa, do trọng lượng lớn, 1 con cua (nặng từ 2kg), tôm hùm (tối thiểu từ 1,2kg/con), toàn bộ phần chân, càng đều có thể dễ dàng lấy được hết phần thịt bên trong. Cách chế biến cũng đa dạng, gồm các món: hấp, cháy tỏi, lẩu, cháo, rang muối, nướng phô mai… nên thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon với hương vị khác nhau.

Khách chụp ảnh với con tôm hùm Alaska nặng 2,5kg tại Nhà hàng hải sản Lâm Đường.
Khách chụp ảnh với con tôm hùm Alaska nặng 2,5kg tại Nhà hàng hải sản Lâm Đường.

Tại Nhà hàng hải sản Lâm Đường, 2 loại hải sản trên được bảo quản sống trong các bể kính ở nhiệt độ nước 10oC, thực khách được ngắm nhìn, tự tay chọn loại phù hợp. Trên càng của mỗi con cua, tôm đều gắn một chiếc thẻ màu trắng ghi mã số nhập khẩu, ngày nhập. Điện thoại đặt món: 0908.342029.

MINH HIỀN

.
.
.