.

Khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở châu Âu, Úc, Mỹ

Cập nhật: 14:15, 16/01/2018 (GMT+7)

Những bảo tàng ở các nước phương Tây luôn có sức hút kỳ lạ với du khách khắp thế giới không chỉ bởi những giá trị văn hóa lịch sử mà còn bởi những nét kiến trúc cổ kính tuyệt vời. Cùng xem qua những bảo tàng nổi tiếng nhất châu Âu, Úc và Mỹ có gì nhé!

Rất nhiều khách du lịch trên thế giới đến Mỹ mỗi năm. Và rất đông trong số họ đều muốn ghé thăm Viện Smithsonian - khu phức hợp bảo tàng và nghiên cứu lớn nhất thế giới bao gồm 19 bảo tàng và  trung tâm triển lãm, Công viên Động vật học Quốc gia, và rất nhiều công trình nghiên cứu khác.  Hơn 137 triệu mẫu vật, thể hiện chi tiết câu chuyện của nước Mỹ đều có mặt tại đây. Đối với khách du lịch Mỹ thì với thời gian ngắn chỉ có thể tham quan một phần của bảo tàng. Nếu thật sự đam mê khám phá lịch sử thì có khi bạn phải dành cả tuần mới có thể tham quan hết bảo tàng này. Thậm chí nếu bạn dành mỗi phút, bất kể ngày đêm để nhìn vào từng mẫu vật được trưng bày, thì trong vòng 10 năm, bạn mới xem hết được 10% tổng số hiện vật. Một số những “bảo bối” mà bạn nhất định phải chiêm ngưỡng khi đến đây đó là tàu vũ trụ Apollo 11 ở Bảo tàng Hàng không vũ trụ, đôi dép màu hồng ngọc của Dorothy, bộ sưu tập váy của các Đệ nhất phu nhân, viên kim cương Hi Vọng ở bảo tàng Lịch sử tự nhiên, lá quốc kỳ cờ hoa nguyên bản ở Bảo tàng lịch sử Hoa Kỳ; chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới của anh em nhà Wright năm 1903.

Pháp là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Châu Âu của bất cứ ai. Bảo tàng Le Louvre ở Paris từ lâu cũng đã trở thành một trong những biểu tượng của nước Pháp. Có thể nói những bảo tàng như Le Louvre đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền văn hóa Pháp và của cả châu Âu. Le Louvre từng là một pháo đài thời trung cổ và là cung điện của các nhà vua Pháp trước khi trở thành một bảo tàng như ngày nay. Ngay từ lối đi chính vào bảo tàng cũng khiến du khách phải trầm trồ. Đó là kim tự tháp kính I.M. Pei được ra mắt lần đầu tiên năm 1989. Dù vậy nó vẫn rất hòa hợp với lối kiến trúc sơ khai của cả bảo tàng, thậm chí đây còn trở thành nét độc đáo của bảo tàng. Một số điểm nổi bật của bảo tàng mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ khi đến

Le Louvre: Bức họa trứ danh Mona Lisa của Leonardo da Vinci, các bức họa “Venus de Milo,” “Winged Victory of Samothrace” và còn nhiều điều thú vị khác mà không thể viết hết ra đây, phải chờ bạn khám phá mới được.

Du lịch Úc không chỉ có những cánh đồng hoa, những chú chuột túi Kangaroo, hay những bờ biển dài thơ mộng hay du thuyền trên vịnh ngắm cá heo mà bạn còn có một sự lựa chọn tuyệt vời nữa chính là tham quan viện bảo tàng. Đừng nghĩ đi bảo tàng là buồn chán nhé. Triển lãm Quốc gia Victoria ở Melbourne sẽ khiến bạn phải đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác bởi lẽ đây là một viện bảo tàng nghệ thuật cổ nhất và lớn nhất nước Úc. Triển lãm Quốc gia Victoria là nơi cất giữ một bộ sưu tập nghệ thuật bách khoa tại hai địa điểm: NGV International năm trên đường St Kilda Road ở khu nghệ thuật Melbourne Arts Precinct Southbank, và trung tâm Ian Potter nằm gần Quảng trường Liên Bang. Điểm nhân chính tại bảo tàng: Bức họa của Hans Memling “The Man of Sorrows in the arms of the Virgin” 1475, Khu trưng bày nhà thổ dân, “Bữa tiệc của nữ hoàng Cleopartra” của Giovanni Battista Tiepolo,1743–44...

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 7305 7939
Website: www.transviet.com.vn

 

.
.
.