.

Sôi động thị trường tour Tết

Cập nhật: 09:00, 12/01/2018 (GMT+7)

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, người lao động được nghỉ 7 ngày. Đây cũng là thời gian nhiều người đi du lịch. Ghi nhận tại các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách đăng ký tour du lịch đang tăng dần. Một số công ty dự báo, lượng khách sẽ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

TOUR NGẮN NGÀY ĐÔNG KHÁCH

Du khách xem biểu diễn múa truyền thống Nhật Bản trong tour đến Nhật Bản, do OSC  Việt Nam Travel tổ chức.
Du khách xem biểu diễn múa truyền thống Nhật Bản trong tour đến Nhật Bản, do OSC Việt Nam Travel tổ chức.

Cách đây hơn một tháng, chị Phan Kim Phượng (44/2, Nguyễn Hiền, phường 2, TP.Vũng Tàu) đã đến một số DN lữ hành trong tỉnh để tham khảo thông tin tour du lịch trong dịp Tết để cho các con đi chơi. Cuối cùng, gia đình chị Phượng đã chọn mua tour Đà Nẵng - Bà Nà - Huế - Quảng Bình (4 ngày, khởi hành ngày 27 Tết) của Vietravel. Tour du lịch này có giá 7,39 triệu đồng/người, đi bằng máy bay. “Cả năm tất bật với công việc, Tết là dịp để gia đình nghỉ ngơi, sum vầy. Năm nay, thay vì vướng bận bếp núc, tiếp khách, tiệc tùng, cả nhà tôi quyết định đón Tết trên đường du lịch, vừa để được thảnh thơi thư giãn, vừa thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên”, chị Phượng chia sẻ.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, từ đầu tháng 1 đến nay, lượng khách đăng ký du lịch Tết Nguyên đán bắt đầu tăng. Mỗi ngày, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu và Văn phòng Bà Rịa tiếp khoảng 50 lượt người đến tìm hiểu và mua tour, tăng 20% so với dịp Tết năm ngoái. Các tour ngắn ngày (3-4 ngày) được du khách lựa chọn nhiều như: Đà Lạt, Phú Quốc, miền Trung.

Đại diện các công ty lữ hành tại BR-VT như: Vietravel, OSC Việt Nam Travel, Saigon Tourist cho biết, đến thời điểm này, các công ty trên không nhận khách đăng ký tour Đà Lạt, Phú Quốc có lịch khởi hành vào mùng 2 Tết do đã hết vé máy bay và dịch vụ tại điểm đến đã quá tải. Các tour đi miền Bắc như Ninh Bình - Yên Tử - Bái Đính, Hà Nội - Nam Định, Sapa - Lào Cai, Côn Đảo và một số tour du lịch nước ngoài như: Thái Lan, Campuchia, Singapore - Malaysia… cũng thu hút du khách quan tâm trong dịp này do có nhiều điểm đến tâm linh phù hợp với nhu cầu lễ chùa, hành hương đầu năm của người Việt; lộ trình từ 4-5 ngày và giá tour phải chăng, dao động trong khoảng 10 triệu đồng/khách.

GIA TĂNG KHÁCH NHÓM

Theo đại diện các DN lữ hành, nếu như những năm trước, khách đi du lịch dịp Tết chủ yếu là cá nhân, gia đình thì năm nay, khách đi theo nhóm với số lượng từ 20 người trở lên là Việt kiều và các công ty tư nhân mua tour nhiều hơn.

Cụ thể, Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu đã có hơn 400 khách mua tour, trong đó, chủ yếu là nhóm khách với số lượng gần 20 người/nhóm mua tour đi Thái Lan (5 ngày), Singapore - Malaysia (6 ngày), Hàn Quốc (6 ngày), Nhật Bản (6 ngày), Dubai (5 ngày). Đại diện  Chi nhánh Saigontourist Vũng Tàu cũng cho biết, đến thời điểm này, Chi nhánh có 200 khách đoàn mua tour Đà Lạt khởi hành mùng 6 Tết và 30 khách đi tour Lào 6 ngày 5 đêm, khởi hành vào ngày 15-1. Mùng 4 Tết, OSC Việt Nam Travel có đoàn khách gần 120 người đi tour Cần Thơ-Sóc Trăng-Côn Đảo. “Hiện nay, OSC Việt Nam đang chào tour Nhật Bản cho đoàn khách gần 30 người có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới”, bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá tour Tết tăng từ 30-50% so với ngày thường do chi phí đi lại, vé máy bay, dịch vụ ăn - ở tại điểm đến, chi phí hướng dẫn viên đều tăng do áp dụng giá ngày lễ, tết. Đại diện các DN lữ hành dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách mua tour sẽ tăng mạnh, do nhiều người vẫn chưa có thói quen lập kế hoạch trước cho chuyến du lịch mà đi theo lời mời, rủ rê từ bạn bè.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

Chọn thương hiệu lữ hành uy tín

Đại diện một số DN lữ hành trên địa bàn tỉnh lưu ý, dịp Tết, lợi dụng nhu cầu đi du lịch của người dân tăng, nhiều công ty du lịch thời vụ ra đời. Những công ty này chào bán tour giá siêu rẻ, có khi chỉ bằng 1/2 so với các DN lữ hành có uy tín. Do đó, khi đặt tour, du khách cần cẩn trọng, đừng ham tour giá rẻ vì giá rẻ luôn đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ kém, bớt xén lộ trình tour, khẩu phần bữa ăn…

Khi đặt tour, bạn cần chú ý kiểm tra các yếu tố trong hành trình như: Phương tiện, giờ giấc đi lại, chỗ ở, tiêu chuẩn bữa ăn, chương trình tham quan có thu phí hay không thu phí... Về nguyên tắc, các công ty có thương hiệu thường có chính sách giá tốt là do liên kết với đối tác nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng mà không phải cắt giảm dịch vụ hay chất lượng. Ngoài ra, họ có hệ thống chi nhánh hoặc đại lý rộng khắp, là điều kiện quan trọng để tổ chức tour tốt nhất và xử lý các sự cố một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Do vậy, du khách nên chọn những thương hiệu lữ hành uy tín trên thị trường để có một chuyến du lịch như ý. Để tránh tình trạng gặp khó khăn về vé máy bay, vé tàu và mua được dịch vụ tốt nhất, bạn nên đăng ký tour ngay từ bây giờ, không nên đợi đến sát ngày đi mới đặt.

 

.
.
.