.

Bảo vệ sức khỏe khi du lịch ngày Tết

Cập nhật: 10:05, 19/01/2018 (GMT+7)

Những ngày Tết là mùa cao điểm du lịch. Hành trình dài, các điểm tham quan, dịch vụ thường rất đông người nên du khách thường phải chờ đợi, dịch vụ không chu đáo, dẫn đến mệt mỏi. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý để có sức khỏe tốt trong suốt chuyến đi.

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch: Khi đi du lịch ra nước ngoài, bạn có nguy cơ bị lây nhiễm các căn bệnh lạ. Bạn nên kiểm tra sức khỏe và nhờ bác sĩ tư vấn về cách bảo vệ cơ thể khỏi những nguy cơ về bệnh tật ở quốc gia sẽ đến.

Chuẩn bị quần áo, đồ đạc: Tìm hiểu thời tiết, đặc điểm các vùng, miền nơi bạn sẽ đi du lịch để mang theo đồ đạc cho hợp lý.

Mang theo thuốc: Các loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, đau đầu, đau bụng, thuốc dị ứng, bông băng cá nhân, cao dán, giấy ăn và khăn ướt. Những người mắc bệnh mãn tính nên chuẩn bị thuốc đầy đủ. 

Nên ăn thực phẩm nóng: Khi đi du lịch, bạn nên chọn những món ăn nóng và được dọn ngay sau khi chế biến nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm.

Không quá nuông chiều bản thân: Bạn không nên ăn thoải mái vì nếu ăn quá nhiều, bạn có thể bị đầy hơi và mệt mỏi. Để phòng trường hợp này, cần hạn chế tình trạng cơ thể bị bỏ đói vì khi đói, bạn sẽ có xu hướng ăn nhanh và nhiều hơn.

Ngủ đủ giấc: Hãy cố gắng ngủ đủ giấc theo đúng chu kỳ sinh hoạt thường ngày hoặc cũng có thể dậy muộn hơn nếu như đêm trước đã thức quá khuya.

Đừng quên tập thể dục: Tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, vượt qua được những trở ngại do tình trạng lệch múi giờ gây ra mà còn giữ cho cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Ghi nhớ trước chuyến đi: Hãy đảm bảo bạn có đủ thông tin cần thiết cho chuyến đi. Lưu giữ một vài số điện thoại cần thiết phòng khi gặp sự cố. Nếu đi cùng trẻ con hãy thảo luận với chúng những vấn đề có thể xảy đến như các tình huống khi bị lạc. Nếu du lịch ra nước ngoài, bạn cũng cần biết địa chỉ, điện thoại của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại.

MINH HIỀN

.
.
.