.

Những điểm chụp ảnh độc đáo tại BR-VT

Cập nhật: 11:12, 05/01/2018 (GMT+7)

Đi du lịch, ngoài việc thăm thú cảnh quan, vui chơi, khám phá văn hóa, thưởng thức đặc sản, nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ, còn muốn chụp được những bức ảnh đẹp, độc đáo. Những gợi ý về địa điểm chụp ảnh dưới đây sẽ giúp bạn có được những bộ hình du lịch đáng nhớ tại BR-VT.

VƯỜN HOA BÀ RỊA

Du khách từ TP.Hồ Chí Minh đi hướng Vũng Tàu theo Quốc 51, đến cổng chào TP.Bà Rịa thì rẽ vào. Đi tiếp, đến di tích Nhà Tròn, bạn rẽ trái vào đường 27/4 rồi chạy thẳng khoảng 4km sẽ gặp bùng binh Cống Bà Dụng (ngã 5 Hoàng Diệu). Từ đây, bạn tiếp tục rẽ trái vào đường đường Hoàng Diệu, đi thêm khoảng 300m sẽ gặp vườn hoa rực rỡ khoe sắc bên trái đường.

Những ngày này, khu vườn rực rỡ nhiều sắc hoa: ngò trắng tinh, thì là vàng ươm, thạch thảo tím ngát và hướng dương vàng rực. Khu vườn này của vợ chồng anh Đỗ Đình Đắc và chị Nguyễn Thị Thạo. Chị Thạo cho biết, từ tháng 11-2016, thấy hoa ngò ở vườn nhà chị nở rộ, nhiều người dân địa phương ghé vào xin chụp ảnh cùng hoa. Sau đó, những người này đưa ảnh lên mạng xã hội, nên nhiều khách du lịch, studio ảnh cưới biết và rủ nhau đến vườn mượn làm bối cảnh chụp ảnh. Từ đây, anh chị nảy sinh ý tưởng trồng hoa để chuyên phục vụ khách chụp ảnh.

Hai bạn trẻ Ngọc Hoa và Thùy Nhung (Trường TH Phan Văn Hân, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) chụp hình tại vườn hoa Bà Rịa. Ảnh: MINH QUANG
Hai bạn trẻ Ngọc Hoa và Thùy Nhung (Trường TH Phan Văn Hân, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) chụp hình tại vườn hoa Bà Rịa. Ảnh: MINH QUANG

Trên diện tích hơn 3.000m2, anh chị chia thành 5 khu vực trồng 4 loài hoa khác nhau: hướng dương, thạch thảo, thì là, ngò rí và vườn ươm. “Mỗi loại hoa từ khi nở đến lúc tàn thường khoe sắc từ 2 tuần đến 1 tháng. Chúng tôi liên tục gieo giống mới để kịp bổ sung hoa phục vụ khách”, chị Thạo cho biết. Mỗi ngày, vườn hoa nhà chị Thạo thu hút vài chục lượt khách, ngày đông thì lên đến 100 lượt. Vợ chồng chị Thạo dự định trồng thêm hoa thạch thảo trắng Đà Lạt, hoa cải vàng… nhằm tạo khung cảnh mới mẻ để thu hút khách. Phí chụp ảnh: 25.000 đồng/người, 100.000 đồng/bộ ảnh cưới. Điện thoại: 0976868076.

CỔNG TRỜI

Tọa lạc tại mũi Nghinh Phong (TP.Vũng Tàu), cổng trời là tên gọi nhiều bạn trẻ đặt cho điểm chụp ảnh này vì lối vào là một ngôi nhà cũ bỏ hoang, với phần cổng mang hình vòng cung tựa vòm trời. Nơi đây mê hoặc giới trẻ bởi nét hoang sơ, với lối đi nhỏ bằng các bậc tam cấp gồ ghề dẫn xuống biển và vạt cỏ dại xanh mướt trải dài hai bên. Khu vực này cũng có nhiều bông cỏ lau mọc xen trên những tảng đá nhiều hình thù kỳ dị. Khi lên ảnh, nền cỏ cây xanh mướt, bên dưới là bãi cát, xa xa nước biển xanh ngắt, rất nên thơ.

NHÀ ÚP NGƯỢC

Nếu muốn tạo sự khác biệt trong những bức hình của mình, bạn hãy đến Nhà Úp Ngược (66, Cô Giang, TP.Vũng Tàu). Đây là căn nhà 3 tầng, gồm 2 khu vực chụp ảnh và quán cà phê. Khu vực chụp ảnh có 7 phòng, mỗi phòng có 4 góc chụp ảnh khác nhau. Các căn phòng đều được trang trí màu sắc và nội thất như một căn nhà thông thường (phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh… Tuy nhiên, các thiết bị được… treo ngược trên trần. Khi lên hình, người xem sẽ có cảm giác như bạn đang đứng trên mái nhà thay vì sàn nhà và đồ nội thất thì lửng lơ ở phía trên. Sự đảo lộn này khiến khiến khách có cảm giác như mình lạc vào một trạm du hành vũ trụ hay đi trên đường cao tốc.

Ở Nhà Úp Ngược, đồ dùng được treo lên trần nhà.
Ở Nhà Úp Ngược, đồ dùng được treo lên trần nhà.

Nhà Úp Ngược mở cửa từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Giá vé: 40.000 đồng/người. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể thưởng thức cà phê và các thức uống khác với giá từ 25.000-35.000 đồng/ly. Điện thoại: 02543540768

Ngoài các địa điểm kể trên, bạn có thể đến bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu), giá vé vào cổng: 20.000 đồng/người, chụp ảnh cưới: 500.000 đồng/cặp, điện thoại: 0941666966; biển Hồ Cốc (xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc), điện thoại: 0963417879; Đèo Nước Ngọt và biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ)… để có được những bức hình lưu niệm độc đáo cho chuyến du lịch đến BR-VT.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH - ĐAN CHÂU

.
.
.