.

Du lịch BR-VT hút khách trong dịp Tết Dương Lịch: Bước chạy đà thuận lợi cho năm 2018

Cập nhật: 18:42, 02/01/2018 (GMT+7)

Trong dịp Tết Dương lịch 2018, gần 160 ngàn lượt khách đã đến BR-VT vui chơi, nghỉ dưỡng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, các bãi tắm luôn kín người tắm biển, vui chơi; các khách sạn lớn, điểm du lịch đông khách, kín phòng; công tác kiểm soát giá cả, bảo đảm an toàn cho du khách thực hiện tốt; môi trường du lịch tiếp tục được bảo đảm; du khách chi tiêu nhiều hơn... Đây là những tín hiệu đáng mừng, là bước chạy đà thuận lợi cho du lịch BR-VT trong năm 2018.

LƯỢNG KHÁCH TĂNG HƠN 10%

Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ Hai, cộng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày, từ 30-12-2017 đến 1-1-2018. Thời tiết suốt kỳ nghỉ nắng đẹp ban ngày, se lạnh về đêm, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và khách du lịch.

Trong dịp này, TP.Vũng Tàu có nhiều chương trình vui chơi, giải trí thu hút khách như: Đếm ngược đón giao thừa tại khu vực Bãi Trước và Bãi Sau, Giải đua thuyền buồm, Hội diễn lân-sư-rồng… Ghi nhận của phóng viên, đến chiều 31-12, các tuyến đường 30-4, 3-2, 2-9, Thùy Vân, Hạ Long kín người, xe. Các bãi giữ xe dọc Bãi Sau và Bãi Trước hoạt động hết công suất. Trên bãi tắm, dù mực nước biển những ngày này khá cao kết hợp sóng lớn do ảnh hưởng của triều cường, nhưng toàn tuyến Bãi Sau, Bãi Trước luôn đông người từ sáng sớm đến cuối buổi chiều. Người đông nhưng các bãi tắm, công viên trên địa bàn TP.Vũng Tàu đều sạch sẽ, trật tự. Đến TP.Vũng Tàu biểu diễn trong sự kiện countdown đêm 31-12, ca sĩ Phi Nhung, chia sẻ: “Môi trường cảnh quan, bãi tắm ở TP.Vũng Tàu ngày càng sạch đẹp. Các quán ăn giá cả phải chăng. Người làm du lịch thân thiện. Tôi tin tưởng rằng, du lịch Vũng Tàu sẽ tiếp tục thu hút nhiều khách trong năm 2018”. 

Biển Bãi Sau đông khách vui chơi, tắm biển nhưng rất sạch sẽ.
Biển Bãi Sau đông khách vui chơi, tắm biển nhưng rất sạch sẽ.

Đến tối 31-12, các khách sạn, KDL sát biển như: Green, Mỹ Lệ, Thùy Vân, Romeliess, Biển Đông, Gió Biển, Sammy, New Wave, Kiều Anh, Malibu… đều kín phòng. Ở khối khách sạn, nhà nghỉ mini khu vực Á Châu, Phan Chu Trinh (phường 2); Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu, Dã Tượng, Hồ Quý Ly (phường Thắng Tam) cũng có rất nhiều khách đến thuê phòng. Theo thống kê chưa đầy đủ của Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu, công suất phòng toàn địa bàn dịp này đạt hơn 93%.

Tương tự, tại các KDL trên địa bàn các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo, lượng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng cũng tăng cao. Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) đã kín phòng trong 2 ngày 30 và 31-12. Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cho biết, đơn vị đã đón và phục vụ khoảng 4.000 lượt khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng. KDL Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc (thuộc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu) cũng đón và phục vụ gần 4.000 lượt khách, công suất phòng đạt hơn 95% trong dịp này, tăng 10% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của ngành du lịch, trong dịp Tết Dương lịch, có gần 160 ngàn lượt khách đến BR-VT, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Cụ thể, TP.Vũng Tàu đón 103 ngàn lượt khách; huyện Xuyên Mộc đón gần 18 ngàn lượt khách; huyện Long Điền đón 15 ngàn lượt khách; huyện Đất Đỏ đón 10 ngàn lượt khách; huyện Côn Đảo đón 1.700 lượt khách…

KHÁCH “RỘNG TAY” CHI TIÊU HƠN

Theo các DN kinh doanh dịch vụ du lịch, ngoài thành công về số lượng khách, điểm đáng chú ý là du khách đã “rộng tay” chi tiêu hơn. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Bình Châu cho biết, dịp Tết Dương lịch, 2 KDL Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc có 600 khách lưu trú, trong đó khoảng 30% khách lưu trú 2 đêm. Dịp này, KDL Sài Gòn - Hồ Cốc tổ chức tiệc buffet đón năm mới 2018 với giá 1,95 triệu đồng/vé và đơn vị bán được hơn 100 suất. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đón 2 đoàn khách (gần 350 người) đặt tiệc buffet hạng sang (990 ngàn đồng/suất). Tổng doanh thu dịp Tết Dương lịch đạt hơn 2 tỷ đồng, trong đó gần 40% thu từ ăn uống. “Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây. Nhóm khách sang, chi tiêu cao đang quay trở lại sau hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh BR-VT an toàn, sạch đẹp, uy tín”, ông Ngô Bá Hương nhận định.

Khách du lịch sử dụng dịch vụ ngâm chân tại KDL Sài Gòn - Bình Châu.
Khách du lịch sử dụng dịch vụ ngâm chân tại KDL Sài Gòn - Bình Châu.

Alma Oasis Long Hải (huyện Long Điền) có 74 phòng, giá bán phòng dịp Tết Dương lịch tối thiểu là 7 triệu đồng/phòng. Tối 31-12, hơn 80% lượng phòng của Alma Oasis Long Hải được bán hết. Ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green (TP.Vũng Tàu) cho biết, giá bán phòng của khách sạn dịp này khá tốt, gần 1,4 triệu đồng/phòng 2 người, trong đó hơn 60% khách lưu trú tại khách sạn di chuyển bằng ôtô cá nhân, có mức chi tiêu cao. KDL Biển Đông đón hơn 10.000 khách dịp này, tăng 10% so với cùng kỳ, chủ yếu là khách lẻ, gia đình, di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Khách du lịch tắm biển tại bãi Thùy Vân (TP. Vũng Tàu). Ảnh: T.L
Khách du lịch tắm biển tại bãi Thùy Vân (TP. Vũng Tàu). Ảnh: T.L

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, đây là tín hiệu tích cực, tạo khí thế phấn khởi cho ngành du lịch trong năm mới 2018. Năm nay, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương duy trì môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện, bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát tốt giá cả dịch vụ, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát tất cả dự án du lịch còn hiệu lực đầu tư, tăng cường hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án để sớm đưa vào hoạt động; đồng thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch để thu hút, mời gọi các DN, tập đoàn lớn vào đầu tư để tạo thêm các sản phẩm du lịch độc đáo cho địa phương.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, từ ngày 30-12-2017 đến 1-1-2018, các lực lượng chức năng của TP.Vũng Tàu đã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, qua đó đã thu giữ 12 xe bán hàng rong; xử phạt 16 trường hợp cố tình tổ chức ăn nhậu nơi công cộng. Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu cũng tiến hành kiểm tra 20 cơ sở lưu trú, quán ăn và lập biên bản 3 cơ sở không niêm yết giá hoặc không khai báo đầy đủ lượng khách lưu trú với công an phường gồm: Khách sạn Hằng Nga (50A Phó Đức Chính); khách sạn Anh Quân (44 Phó Đức Chính); khách sạn Nam Anh (33 Phó Đức Chính).

 

.
.
.