.

Kinh nghiệm du lịch ngày Tết

Cập nhật: 11:12, 05/01/2018 (GMT+7)

Ngày Tết, ngoài đoàn tụ với gia đình, tham gia những bữa tiệc đoàn viên, thăm và chúc Tết người thân, nhiều người còn đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn. Dưới đây là một vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch ngày Tết. 

Chọn tour: Khi lựa chọn đi du lịch theo tour, bạn cần lưu ý đặt tour tại các công ty du lịch uy tín; tham khảo chương trình tour, giá tour trên báo hoặc Internet để có sự so sánh, đối chiếu về chương trình, giá cả, dịch vụ; bạn cần xem kỹ phần dịch vụ bao gồm và không bao gồm trong giá tour để tránh những hiểu lầm và tranh cãi đáng tiếc.

Nếu du lịch tự túc, bạn cần lên lịch trình chi tiết trước chuyến đi để chủ động hơn. Nếu thích ngắm cảnh thiên nhiên, hít thở không khí trong lành thì Sapa, Mộc Châu, Đà Lạt là điểm đến tuyệt vời. Còn người yêu thích biển, có thể đến Vũng Tàu, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết. 

Phương tiện: Đi theo tour, vấn đề phương tiện không cần phải quan tâm nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch tự túc, cần chú ý đặt vé sớm, bởi khi cận Tết, việc mua vé tàu, xe, máy bay rất khó khăn. 

Ăn uống: Đây là vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết. Nếu đi vào mùng 1 và mùng 2, bạn cần mang theo một ít thức ăn dự phòng vì nhiều hàng quán chưa mở cửa. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo các phương tiện thông tin chính thống ở nơi cần đến như: website du lịch, báo, đài địa phương để chọn những điểm ăn uống uy tín, chất lượng.

Khách sạn, nhà nghỉ: Thời điểm Tết, các điểm du lịch thường sẽ hết phòng hoặc nếu còn, giá phòng cũng sẽ cao. Do đó, sau khi có kế hoạch cụ thể bạn hãy liên hệ đặt phòng trước hoặc đặt qua một số trang web đặt phòng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt phòng ở khu vực xa trung tâm du lịch thì giá cả sẽ rẻ hơn. 

Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên kiểm tra lại hành lý, giấy tờ tùy thân, thuốc chống ói, thuốc đau bụng, băng cá nhân, dầu gió, thẻ nhớ, sạc điện thoại, thẻ ATM, tránh mang theo nhiều tiền mặt.  

MINH HIỀN

.
.
.