.

Đi tour ngắm... hoa Tết

Cập nhật: 10:06, 19/01/2018 (GMT+7)

Không khí mua bán nhộn nhịp trong các phiên chợ, làng hoa, vựa kiểng khoe sắc, vườn trái cây trĩu quả… là những điều dễ dàng bắt gặp những ngày giáp Tết, nhất là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Công ty Lữ hành Saigontourist đã giới thiệu một số tour đưa khách tận hưởng không khí rộn rã trước Tết, mua sản vật địa phương về làm quà đón năm mới.

Theo đại diện Saigontourist, có nhiều lý do để khách chọn đi tour trước Tết. Nếu bạn là tín đồ chụp ảnh thì hoa, cây kiểng khoe sắc rực rỡ trong những ngày giáp Tết sẽ là hậu cảnh tuyệt vời. Các chợ hoa, kiểng nổi tiếng tại TP.Hồ Chí Minh và miền Tây như: Chợ hoa Bến Bình Đông, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7); làng hoa kiểng Sa Đéc, vườn quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp) hay chợ Lách, hoa kiểng Cái Mơn (Bến Tre) là những điểm đến hấp dẫn trong dịp giáp Tết. Các chợ này đa dạng hoa, cây kiểng, trái cây cho du khách thưởng lãm, chụp ảnh, mua sắm về chưng, làm quà biếu và sử dụng trong gia đình.

Đến miền Tây vào thời gian này, du khách cũng được trải nghiệm các hoạt động chuẩn bị đón Tết của cư dân địa phương, như: gói bánh tét, bày trí mâm ngũ quả, bàn thờ gia tiên, ngồi xe ngựa ngắm cảnh sắc thiên nhiên giao mùa, nghe đờn ca tài tử... Các tour có lịch trình từ 1 đến 2 ngày, khởi hành từ ngày 11 đến 27 tháng Chạp.

Đi tour ngày giáp Tết, du khách sẽ có những bộ hình ấn tượng với hoa.
Đi tour ngày giáp Tết, du khách sẽ có những bộ hình ấn tượng với hoa.

6 sản phẩm tour trước Tết của Saigontourist gồm:

Tour bến Bình Đông - Phú Mỹ Hưng - Bảo tàng 3D Artinus - Dinh Thống Nhất - Bitexco (1 ngày, giá từ 779.000 đồng/khách, khởi hành ngày 8, 10, 12-2).

Với tour này, không cần về miền Tây, du khách vẫn thấy hình ảnh Tết quê trên những chiếc thuyền hoa tại bến Bình Đông. Cả một đoạn kênh Tàu Hủ qua bến Bình Đông trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết với bức tranh đa sắc màu được tạo nên từ những chiếc thuyền hoa đậu sát dọc bờ kênh. Tour còn đưa du khách dạo cảnh hội hoa xuân ở khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng.

Tour Mỹ Tho (1 ngày, giá từ 979.000 đồng/khách, khởi hành ngày 7 và 12-2). Du khách viếng chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang) cầu sang năm mới bình an rồi đi ghe đến cồn Thới Sơn, tham quan trại nuôi ong, đi xe ngựa trên đường làng, ngắm những vườn cây ăn trái, vườn dừa và cuộc sống bình dị của người dân xứ cù lao, giao lưu đờn ca tài tử, thưởng thức trái cây, khám phá kênh rạch miền Tây bằng đò chèo, ăn trưa tại Cồn Phụng.

Tour làng hoa kiểng Sa Đéc - Vườn quýt hồng Lai Vung (1 ngày, giá từ 979.000 đồng/khách, khởi hành ngày 3, 6, 10-2). Sa Đéc là một trong những làng hoa lớn nhất Việt Nam, ghé thăm Sa Đéc, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngắm và mua được những loại hoa, trái cây về chưng Tết. Ngoài ra, lịch trình tour còn đưa khách thăm nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - hình ảnh gắn liền với cuốn tiểu thuyết Người tình và bộ phim điện ảnh cùng tên.

Tour Cái Bè - Vĩnh Long (1 ngày, giá từ 1,179 triệu đồng/khách, khởi hành ngày 9, 11-2). Khách sẽ tham quan chợ nổi Cái Bè khám phá đời sống của cư dân thương hồ, sang cù lao An Bình thăm nhà xưa Nam bộ gần trăm tuổi, được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp - Việt, đặc trưng của kiểu nhà điền chủ thời xưa. Đặc biệt, tại đây, du khách sẽ cùng gói bánh tét, luộc bánh và cảm nhận không khí chuẩn bị đón Tết của người dân địa phương ngay trong gian bếp Việt.

Chùm tour 2 ngày: Sa Đéc - Cao Lãnh (giá từ 1,979 triệu đồng/khách, khởi hành ngày 27-1 và 3, 10-2); Bến Tre - Chợ Lách - Cái Mơn (từ 1,979 triệu đồng/khách, khởi hành ngày  4 và 11-2).

Liên hệ:
Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Vũng Tàu,
62, Trần Hưng Ðạo.
ĐT: 0254 3815888.

ĐAN CHÂU

.
.
.