.

Cơ hội đón khách Hàn Quốc

Cập nhật: 08:14, 26/01/2018 (GMT+7)

BR-VT hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách Hàn Quốc như: Nắng ấm quanh năm, có sân golf, casino, hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch đa dạng và mối quan hệ giao thương lâu năm với một số địa phương và DN Hàn Quốc. Các DN du lịch BR-VT đang thực hiện nhiều giải pháp thu hút dòng khách này.

 DU LỊCH KẾT HỢP CHƠI GOLF

Đại diện  Hiệp hội Du lịch tỉnh và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch TP.Sacheon, tỉnh Gyeongsangnam-do (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch TP.Sacheon, tỉnh Gyeongsangnam-do (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.

Bà Đinh Thị Hồng Hà, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Royal (36, Quang Trung, phường 1, TP.Vũng Tàu) cho biết, những năm gần đây, khách sạn Royal được nhiều khách Hàn Quốc chọn làm điểm nghỉ dưỡng khi đến BR-VT. Vào mùa hè, khách Hàn Quốc lưu trú rải rác nhưng từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau, khi Hàn Quốc bước vào mùa đông, người Hàn Quốc sang BR-VT và chọn khách sạn Royal nghỉ dưỡng tăng lên. Mỗi ngày, khách sạn Royal đón trung bình 30 khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf, với thời gian lưu trú từ 3-5 ngày. Công suất phòng bình quân của khách sạn từ tháng 10-2017 đến nay đạt hơn 50%, trong đó khách Hàn Quốc chiếm hơn 30%. Mức chi tiêu của đối tượng khách này khá cao, khoảng 12 triệu đồng/người cho kỳ nghỉ 5 ngày (gồm lưu trú, chơi golf, ăn sáng buffet). “100% khách Hàn Quốc lưu trú tại khách sạn Royal đều chơi golf. Ngoài ra, họ cũng thích tắm biển, tắm nắng, câu cá, thưởng thức các món nướng, đi city tour khám phá danh lam thắng cảnh địa phương”, bà Đinh Thị Hồng Hà cho biết thêm.  

Đại diện các khách sạn, resort như: Hồ Tràm Strip, Carmelina Beach Resort, KDL suối nước nóng Bình Châu, Green, Sammy, Malibu, Pullman, Kỳ Hòa… cũng cho biết, khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng ngày càng nhiều hơn. Chẳng hạn, hiện nay mỗi ngày khách sạn Malibu đón trung bình 20 lượt khách Hàn Quốc đến lưu trú và đối tượng khách này chiếm 30% tổng lượt khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn.

Ngoài khách du lịch, các chuyên gia, kỹ sư người Hàn Quốc làm việc tại các tỉnh, thành lân cận: Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh cũng đến BR-VT nghỉ dưỡng, chơi gôn sau giờ làm việc. Anh Jeong Suk-won, đến từ TP.Chuncheon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), lưu trú tại khách sạn Sammy cho biết: “Tôi làm việc tại Bình Dương. Dịp cuối tuần, tôi thường về BR-VT nghỉ dưỡng kết hợp chơi gôn. Khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ, giá dịch vụ ổn định, người dân hiếu khách, thân thiện, hải sản tươi ngon và nhiều món ăn hợp khẩu vị nên tôi rất ấn tượng với BR-VT. Khi có bạn bè, đối tác, thân nhân qua Việt Nam, tôi luôn ưu tiên giới thiệu họ về BR-VT du lịch”. 

TIỀM NĂNG CÒN NHIỀU

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH-ĐT, Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tại BR-VT, Hàn Quốc xếp thứ 4 (sau Mỹ, Canada, Thái Lan) về vốn đầu tư với 55 dự án, tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất thép, kho chứa xăng dầu, cảng… Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, việc kết nối quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa BR-VT và một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc thời gian qua là điều kiện thuận lợi cho BR-VT trong thu hút du khách Hàn Quốc thông qua kênh đầu tư. Bên cạnh đó, BR-VT gần TP.Hồ Chí Minh - cửa ngõ giao thương lớn nhất nước. Năm 2017, lượng khách Hàn Quốc đến TP.Hồ Chí Minh du lịch, làm việc, đầu tư chỉ đứng sau Trung Quốc. “BR-VT sẽ trở thành sân sau về giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi cho nhóm khách này nếu kết nối tốt với TP.Hồ Chí Minh trong quảng bá, thu hút khách về địa phương. Làm được điều này, du lịch BR-VT sẽ tăng trưởng mạnh khách Hàn Quốc trong thời gian tới”, ông Nguyễn Hữu Thọ nói.

Ngày 22-1, tại TP.Vũng Tàu, Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT và Hiệp hội Xúc tiến Du lịch TP.Sacheon, tỉnh Gyeongsangnam-do (Hàn Quốc) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương. Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, TP.Sacheon có nhiều nét tương đồng với BR-VT như: phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển đẹp, thiên nhiên thơ mộng; nguồn hải sản dồi dào, có đền Dasolsa phục vụ du lịch tâm linh và nhiều thắng cảnh đẹp. Hai bên hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển ngành du lịch của 2 địa phương, trong đó, chú trọng phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch; tăng cường hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn, đào tạo nhân lực du lịch. “Đây là tiền đề tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong hợp tác hữu nghị, kết nối lâu dài, hướng tới tương lai của 2 Hiệp hội nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút du khách qua lại giữa 2 địa phương”, ông Phạm Ngọc Hải nói.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Kim Dae Jong, Tổng Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt-Hàn, cho biết, mỗi tháng, Trung tâm Văn hóa Việt-Hàn đều giới thiệu và đưa 100 người Hàn Quốc về BR-VT du lịch, tham quan, mua sắm, chơi golf. Tiềm năng từ thị trường khách Hàn Quốc còn rất lớn. Điều mà BR-VT, ngành du lịch và các DN cần làm là tăng cường các dịch vụ thể thao biển, giải trí, ăn uống dọc bãi biển, có chính sách thu hút, ưu đãi, giới thiệu, quảng bá để các DN du lịch Hàn Quốc và du khách thấy được sự hấp dẫn để mua tour tới BR-VT. “Bên cạnh đó, BR-VT nên nghiên cứu xây dựng một tuyến đường mang tên Hàn Quốc và tạo không gian văn hóa đậm dấu ấn Hàn Quốc trên đó để thu hút du khách Hàn Quốc về BR-VT nhiều hơn”, ông Kim Dae Jong nói.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2017, Việt Nam đón 2,5 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 67% so với năm 2016. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng đón khoảng 330.000 lượt khách Việt Nam du lịch trong năm 2017, tăng hơn 30% so năm 2016.

 

.
.
.