.
CẨM NANG DU LỊCH:

Những lưu ý khi cho trẻ đi du lịch

Cập nhật: 09:06, 26/01/2018 (GMT+7)

Theo các hướng dẫn viên, trước khi cho trẻ đi du lịch cùng, ba mẹ nên trang bị cho con những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình, để trẻ biết cách xử lý những tình huống một cách dễ dàng hơn. 

Cho trẻ đi khám sức khỏe trước

Nếu bạn đưa con đi du lịch xa hoặc ra nước ngoài, bạn nên cho bé đi khám sức khỏe trước. Hãy xin lời khuyên của bác sĩ về việc giữ gìn sức khỏe của bé trong chuyến đi xa. Nếu bé có sẵn bệnh gì đó, hãy nhờ bác sĩ giới thiệu một cơ sở y tế ở nơi bạn sẽ đến.

Mang theo mùng chống muỗi

Đa số các khách sạn đều không cung cấp cho bạn mùng chống muỗi. Vì vậy, bạn nên mang theo lọ kem chống muỗi, bôi vào da hay quần áo cho bé; đồng thời nên mang theo mùng để tránh bị muỗi cắn.

Luôn để con bơi trong tầm tay và mặc áo phao cho trẻ

Mỗi năm, có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra với nạn nhân là các em nhỏ ở các khu du lịch. Vì thế, bạn phải luôn luôn để mắt tới con và chỉ cho con chơi trong tầm tay kiểm soát của cha mẹ. Thực tế, áo phao đã cứu được rất nhiều trẻ nhỏ khi tai nạn xảy ra. Vì thế, bạn hãy luôn mặc áo phao cho con ngay từ khi đặt chân lên tàu hoặc khi xuống nước. Tuy nhiên, bạn cũng cần để mắt tới trẻ vì nhiều trường hợp chủ quan, để con tự dùng phao và bị sóng cuốn ra xa.

Chú ý đến thức ăn

Bạn nên để ý xem con mình có bị dị ứng các loại hải sản hay không. Một số loại thức ăn trẻ chưa từng thử bao giờ, bạn cũng không nên cảnh giác bởi nếu dị ứng xảy ra thì rất mệt mỏi làm ảnh hưởng đến chuyến đi của gia đình, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng trẻ. Nên cho trẻ tránh các loại thức ăn có hàm lượng thủy ngân cao như: cá kình, cá kiếm, cá ngừ, cá thu lớn…

ANH THƯ

.
.
.