Những căn nhà thắm tình quân - dân

Chủ Nhật, 29/01/2023, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã xây dựng nhiều căn “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này đã để lại hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ và góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân-dân.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Cụm thi đua số 3 và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho gia đình ông Hoàng Thanh Tương.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Cụm thi đua số 3 và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho gia đình ông Hoàng Thanh Tương.

Đầu Xuân Quý Mão 2023, chúng tôi ghé thăm gia đình ông Bùi Ngọc Phước (ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc), vừa được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa quân-dân”. Đồ dùng trong nhà từ phòng khách đến phòng bếp được gia đình sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Phía ngoài sân, những bông mai, bông cúc bung hoa vàng rực như hứa hẹn một năm mới bình an, may mắn và tràn đầy hy vọng đến với mỗi thành viên trong gia đình.

Vợ chồng ông Phước không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau, trong khi còn phải lo cho 2 con ăn học. Nhiều năm nay, 4 người trong gia đình phải sống trong căn nhà tạm quây tôn, trời nắng thì nóng, mưa thì nước dột khắp nhà.

Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng ông Phước vẫn tích cực tham gia lực lượng dự bị động viên và là sĩ quan dự bị của Ban CHQS huyện Xuyên Mộc. Trước hoàn cảnh đó, Bộ CHQS tỉnh đã vận động Viện Chuyên tu TX. Phú Mỹ hỗ trợ gia đình 80 triệu đồng để xây dựng căn nhà rộng 90m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp và công trình phụ.

Từ đầu năm 2022 đến nay, LLVT tỉnh đã phối hợp các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm xây dựng 16 “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

“Đáp lại sự hỗ trợ, giúp đỡ của LLVT tỉnh và Viện Chuyên tu TX. Phú Mỹ, tôi sẽ tích cực hơn nữa trong việc tham gia tập huấn, huấn luyện để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của một sĩ quan dự bị”, ông Phước chia sẻ.

Tương tự, gia đình ông Hoàng Thanh Tương (ấp Tân Trung, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) cũng vừa được Bộ CHQS tỉnh vận động các cơ quan, DN trong Cụm thi đua số 3 hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng “Nhà tình nghĩa quân-dân”. Căn nhà diện tích 72m2 khang trang được hoàn thành và bàn giao cho gia đình ông Tương đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

“Giá trị ngôi nhà không thể tính được bằng tiền. Bởi ngoài số tiền được hỗ trợ còn chứa đựng tình cảm giữa quân đội với nhân dân, tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của mọi người dành cho chúng tôi”, ông Tương xúc động nói.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Viện Chuyên tu TX. Phú Mỹ cắt băng khánh thành “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho gia đình ông Phạm Chí Thiện  (tổ 56, ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức).
Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Viện Chuyên tu TX. Phú Mỹ cắt băng khánh thành “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho gia đình ông Phạm Chí Thiện (tổ 56, ấp Hiệp Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức).

Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chia sẻ, trong chiến tranh, nhân dân đùm bọc, nuôi giấu bộ đội. Trong thời bình, nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đó là truyền thống cách mạng cũng là trách nhiệm của quân đội. Do đó, phong trào xây nhà cho cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo được LLVT tỉnh đẩy mạnh nhằm thể hiện tình cảm sâu nặng, gắn bó giữa quân với dân.

Bên cạnh đó, LLVT tỉnh cũng chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo gia đình chính sách, người có công, góp phần củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Không chỉ sẵn sàng giúp đỡ, ủng hộ ngày công khi các gia đình cần hỗ trợ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn ủng hộ nhiều vật dụng sinh hoạt để chia sẻ khó khăn, giúp họ thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Đồng hành, gắn bó, đoàn kết, chia sẻ với nhân dân là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính. Do đó, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực để xây tặng nhà cho cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách, hộ nghèo…, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân-dân giữa vùng đất miền Đông gian lao mà anh dũng”, Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.