Công sở trở lại guồng làm việc

Thứ Sáu, 27/01/2023, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/1 (mùng 6 Tết), cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của các cơ quan, đơn vị từ cấp xã đến tỉnh và bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp đã trở lại guồng làm việc, phục vụ người dân.

Người dân làm hồ sơ thủ tục cấp căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bắt tay ngay vào công việc 

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, CBCCVC đã tích cực quay trở lại với công việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ. Hầu hết CBCCVC đều đi làm đúng giờ, nhiệt tình phục vụ người dân.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 4, Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa), công chức bắt đầu nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Em Lê Ngọc Bảo Trân (SN 2008, ngụ phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) là một trong những khách hàng đầu tiên: “Em đến đây làm căn cước công dân. Tròn 14 tuổi là mốc đặc biệt nên em mong muốn được thực hiện hồ sơ vào ngày đặc biệt… Cán bộ, công chức của trung tâm và cán bộ công an đều nhiệt tình, hướng dẫn các thủ tục cần thiết”. 

Đến 15 giờ ngày 27/1, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 45 hồ sơ, chủ yếu trong các lĩnh vực: tư pháp, giao thông vận tải, căn cước công dân. Ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho hay, số lượng hồ sơ tiếp nhận trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết chỉ bằng 1/5 so với ngày thường. Dù vậy, tất cả CBCC tại đây vẫn đi làm đúng giờ, nghiêm túc.

Tại trụ sở làm việc của BHXH tỉnh, sau khoảng 30 phút họp mặt chúc mừng năm mới, CBCCVC đã bắt tay vào làm việc. Nhân viên các bộ phần đều chăm chú làm việc cho dù lượng giao dịch hành chính còn ít.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận  và Trả kết quả xã An Ngãi (huyện Long Điền).
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã An Ngãi (huyện Long Điền).

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương

Tại các cơ quan, công sở, đặc biệt ở nơi có bộ phận tiếp công dân đã quán triệt tới toàn thể CBCCVC, người lao động tăng cường kỷ luật, kỷ cương sau Tết, phấn đấu thi đua hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, CBCCVC đều đi làm đầy đủ với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, ai cũng quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ. So với những ngày trước Tết Nguyên đán, tuy lượng công việc chưa nhiều nhưng lịch làm việc vẫn diễn ra như ngày bình thường, trừ những CBCC đang nghỉ phép và có công việc đột xuất.

Tương tự, ông Trần Văn Dững, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cũng cho biết, sau buổi họp mặt chúc Tết đầu năm vào đầu giờ sáng, CBCCVC trong khối hành chính, khối Đảng của huyện bắt tay vào công việc trong không khí phấn khởi. Một số CBCCVC về quê nghỉ Tết đã quay lại làm việc theo đúng thời gian quy định. 

Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui của ngày đầu xuân, nhiều CBCC cho biết, do các trường học còn nghỉ Tết đến ngày 30/1, nên việc đưa đón con cái khá vất vả. Nhưng tất cả CBCCVC đều nỗ lực sắp xếp để chấp hành đúng quy định.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG  

 
;
.