.
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG, HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Cập nhật: 20:28, 24/01/2021 (GMT+7)

Trong 2 ngày cuối tuần, Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm 2021.

ĐVTN tặng quà Mẹ VNAH Dương Thị Đành (xã Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ).
ĐVTN tặng quà Mẹ VNAH Dương Thị Đành (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ).

 Ngày 23/1, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2021, với các nội dung hướng về đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương: Nghĩa Thành (huyện Châu Đức), Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) và Tân Lâm (Xuyên Mộc).

Tại chương trình, 60 ĐVTN đến từ các trường ĐH, CĐ và Đoàn cơ sở đã cùng dọn dẹp, vệ sinh, sơn lại nhà cửa, tặng quà và nấu 1 bữa ăn trưa trong hoạt động “Bữa cơm cùng Mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng La Thị Biên (xã Nghĩa Thành), Dương Thị Đành (phường Hắc Dịch) và mẹ Trần Thị Hiên (xã Tân Lâm).

Ngoài ra, ĐVTN cũng tổ chức ngày hội “Văn hóa dân gian” cho 150 em thiếu nhi thuộc 3 địa phương trên. Trong ngày hội, các em HS được tham gia trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, đồng thời, mỗi em được nhận 1 phần quà Tết gồm: tập vở, kẹo bánh, gấu bông...

Toàn bộ chi phí cho chương trình “Xuân tình nguyện” khoảng 30 triệu đồng, trích từ kinh phí của Tỉnh Đoàn và do ĐVTN các trường CĐ, ĐH đóng góp.

 Nằm trong chương trình “Xuân tình nguyện-Tết yêu thương”, ngày 24/1, Thị Đoàn Phú Mỹ phối hợp Đoàn Thanh niên xã Tóc Tiên, Công ty CP Địa ốc UPLAND trao 90 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) cho thanh niên thiếu nhi làm việc tại bãi rác tập kết Tóc Tiên. Dịp này, Thị Đoàn Phú Mỹ cũng tặng 3 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 6 triệu đồng) cho 3 HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm các em: Nguyễn Thành Đạt (lớp 3B, Trường TH Tóc Tiên), Nguyễn Thị Thảo Tiên (lớp 4B, Trường TH Tóc Tiên) và Trần Thị Phương Thanh (lớp 8A1, Trường THCS Tóc Tiên). Dịp này, Đoàn Thanh niên xã Tóc Tiên cũng vận động 1 nhà hảo tâm trên địa bàn tài trợ 20 ngàn khẩu trang vải, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 “Tết sum vầy kết nối yêu thương” là chủ đề các hoạt động của Đoàn Thanh niên phường 11, TP.Vũng Tàu nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Đoàn Phường tổ chức hội thi trang trí mứt Tết (sau hội thi, ĐVTN trong phường ủng hộ 20kg mứt Tết tặng người nghèo); tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các hộ dân và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn; tặng 40 suất quà Tết cho các em ở lớp học phổ cập Trường TH Phước Thắng và dọn dẹp các tuyến đường thanh niên tự quản. Tổng chi phí là 12 triệu đồng, trích từ nguồn tiền mô hình thanh niên tiết kiệm năm 2020 và đơn vị Đoàn Cơ sở Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma tuý số 3 hỗ trợ.

 Hòa trong không khí cả nước chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 24/1, hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi toàn quốc cùng đồng loạt biểu diễn trống kèn chào mừng Đại hội.

Tại Nhà thiếu nhi tỉnh BR-VT, các em thiếu nhi của Đội Văn nghệ Măng Non và các CLB đội, nhóm đã biểu diễn các tiết mục tươi vui, sôi nổi phục vụ người dân và du khách, như: hát múa “Chúc Xuân”, “Mùa Xuân ơi”; biểu diễn aerobic “Tết đến rồi”; biểu diễn trống kèn các ca khúc: Đảng đã cho ta mùa Xuân, Hoa thơm dâng Bác, Lên đàng.

 Thực hiện chương trình “BWACO - Tết cho người nghèo”, trong 2 ngày 23 và 24/1, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã trao 200 phần quà Tết cho các hội viên của Hội Người mù tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: bánh kẹo, dầu ăn, bột ngọt, đường, nước mắm… và 1 bao lì xì 300 ngàn đồng.

 Ngày 24/1, tại Trường THPT Minh Đạm (huyện Long Điền), Công đoàn Giáo dục tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2021”. Tham dự có khoảng 500 GV, nhân viên của 45 đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã trao 150 suất quà (do Công Ty Cổ Phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trí Hải (huyện Long Điền) tài trợ) và 1 triệu đồng cho GV, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, các đơn vị, DN gồm: Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam, Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bà Rịa đã tài trợ 60 triệu đồng cho ngành đoàn giáo dục tỉnh để góp phần chăm lo Tết cho nhà giáo, người lao động.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.