.

Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố

Cập nhật: 18:01, 01/06/2018 (GMT+7)

Được sự ủy quyền của Thường trực HĐND tỉnh, chiều 1-6, Thường trực HĐND huyện Đất Đỏ đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 4 giữa Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh với Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, thị, thành phố. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Trí Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Bà Rịa; Huỳnh Văn Phi, Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ, chủ tọa Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị.

Báo cáo của HĐND tỉnh cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện 27 chuyên đề giám sát theo Nghị quyết của HĐND và 11 cuộc khảo sát. Nhìn chung, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, thị, thành phố đã được triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch, đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nội dung quan trọng, bức xúc được cử tri, nhân dân và dư luận quan tâm. Kết quả giám sát đã đề cập được những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, cơ quan, đơn vị; đề xuất, kiến nghị những vấn đề vướng mắc cần quan tâm giải quyết với UBND và các phòng, ban, địa phương liên quan để chỉ đạo, tháo gỡ và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới…

Về công tác kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết HĐND, Thường trực HĐND huyện, thị xã, thành phố đã có văn bản đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết HĐND trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh; tình hình xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri; chất vấn của đại biểu và kết luận của Chủ tọa tại các kỳ họp; phân công thành viên trong Thường trực HĐND tham dự đầy đủ các cuộc họp triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND và các cuộc họp thường kỳ của UBND để nắm tình hình và giám sát việc thực hiện các Nghị quyết HĐND huyện, thị, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp huyện, tập trung vào các nội dung: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; lựa chọn vấn đề chất vấn, thực hiện chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn tại phiên họp Thường trực HĐND, kỳ họp HĐND. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng  khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của HĐND các cấp tỉnh năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của HĐND các cấp năm 2017.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh với Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, thị, thành phố là nhằm hướng đến mục tiêu hoạt động HĐND ngày càng hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Trên cơ sở nhận diện những hạn chế trong hoạt động HĐND tại Hội nghị giao ban, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố tiếp tục có những giải pháp khắc phục, hoạt động tốt hơn nữa trong thời gian tới. Về công tác giám sát, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu, các đại biểu HĐND phải trí tuệ hơn, sâu sắc hơn để giải quyết các vấn đề của người dân; lên tiếng với những sự việc bất bình trong nhân dân; tiếp tục thể hiện trách nhiệm với xã hội. Về vấn đề chất vấn và trách nhiệm giải trình, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các cơ quan Nhà nước phải có trách nhiệm giải trình những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh chất vấn. Giải trình để xác định rõ có hay không có sai phạm; nếu có sai phạm thì phải chỉ rõ trách nhiệm của cơ quan sai phạm để khắc phục, xử lý kịp thời…

Nhân dịp này, Thường trực HĐND huyện Đất Đỏ đã trao cờ đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 5 giữa Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh với Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, thị, thành phố cho Thường trực HĐND TP.Bà Rịa. 

Tin, ảnh: NGỌC NGUYỄN

 
.
.
.