.
HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC (11-6-1948 – 11-6-2018):

Đất Đỏ phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020

Cập nhật: 14:31, 01/06/2018 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã và đang ra sức thi đua để hoàn thành mục tiêu “Phấn đấu đưa huyện Đất Đỏ trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020”.

ĐÃ CÓ 4 XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Bà Đỗ Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017 tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018 do Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện tổ chức ngày 4-5. Ảnh: TUẤN VŨ
Bà Đỗ Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017 tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018 do Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện tổ chức ngày 4-5. Ảnh: TUẤN VŨ

Phong trào thi đua “Huyện Đất Đỏ cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020” đã được UBND huyện triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Theo ông Lê Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, tính đến tháng 5-2018, huyện đã có 4 xã: Long Tân, Phước Hội, Long Mỹ, Láng Dài được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 2 xã còn lại là Phước Long Thọ hiện đã đạt 17/19 tiêu chí, xã Lộc An đã đạt 16/19 tiêu chí; phấn đấu đến hết năm 2018, 2 xã này đạt chuẩn NTM.

Cùng với phong trào thi đua “Huyện Đất Đỏ cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020” của UBND huyện, MTTQVN huyện và các đoàn thể chính trị, xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”. Huyện Đoàn thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới”. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác, giúp nhau giảm nghèo bền vững” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”… Những phong trào thi đua trên đã đóng góp tích cực trong xây dựng NTM của huyện.

Ông Lê Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, hiện nay, diện mạo nông thôn của các địa phương đã thay đổi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ở khu vực nông thôn được quan tâm đầu tư, nhiều tuyến đường giao thông liên xã, ấp, ngõ xóm, hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất đã được nâng cấp, kiên cố hóa. Các trường học, trạm y tế, cơ sở văn hóa được nâng cấp, cải tạo, đem lại bộ mặt mới, khang trang hơn cho địa bàn nông thôn và phục vụ tốt nhu cầu học tập, khám chữa bệnh, vui chơi giải trí của người dân. Đặc biệt, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người của các xã đều đạt hơn 44 triệu đồng/người/năm, tăng 13-18 triệu đồng/người/năm so với thời điểm trước khi xây dựng NTM, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 90%.

HƯỚNG ĐẾN HUYỆN NTM VÀO NĂM 2020

Để trở thành huyện NTM vào năm 2020, huyện Đất Đỏ đang phấn đấu đạt các chỉ tiêu: 100% xã (6 xã) trong huyện đạt chuẩn NTM; đạt được 9 tiêu chí theo quy định bộ tiêu chí huyện NTM (gồm: quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế-văn hóa-giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh-trật tự xã hội, công tác chỉ đạo xây dựng NTM).

Theo quy định bộ tiêu chí huyện NTM, huyện Đất Đỏ đã có 3 tiêu chí đạt chuẩn là: Điện, an ninh-trật tự xã hội, công tác chỉ đạo xây dựng NTM. Còn 6 tiêu chí chưa đạt chuẩn, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch và đề ra lộ trình thực hiện cụ thể, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn và các xã để phấn đấu đến năm 2020 đạt được các tiêu chí này. Theo đó, về giao thông, sẽ nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường do huyện quản lý; về thủy lợi, xây dựng các tuyến kênh, mương để hoàn thiện hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn huyện; về sản xuất, tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả áp dụng trên địa bàn huyện, đồng thời thu hút DN đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Để đạt mục tiêu trên, trong thời gian tới, huyện Đất Đỏ tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Huyện Đất Đỏ cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bỏ lại phía sau”, phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập huyện (9-12-2003 – 9-12-2018); kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những gương tiên tiến, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua…

PHÚC LƯU-THANH NGHI

Với những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, năm 2017, toàn huyện Đất Đỏ có 2 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 6 tập thể được nhận cờ thi đua, 20 tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 6 tập thể và 24 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 230 tập thể, 1.896 cá nhân và 39 hộ gia đình được UBND huyện khen thưởng.

 

.
.
.