.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Bình Thuận

Cập nhật: 18:28, 31/05/2018 (GMT+7)

Chiều 31-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận. Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THỐNG NHẤT
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THỐNG NHẤT

Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, Thủ tướng cho rằng, Bình Thuận đang trên đà tăng trưởng tốt, thu ngân sách đạt khá. Tỉnh cũng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam. 

Tuy nhiên, Bình Thuận vẫn là một tỉnh nghèo, còn nhận trợ cấp từ ngân sách Trung ương. Do đó, Thủ tướng yêu cầu Bình Thuận cần sơ kết giữa nhiệm kỳ để tiến hành kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ tới nay nhằm rà soát, thống nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ theo hướng đồng bộ, phù hợp hơn với đặc thù của địa phương.  

Về những giải pháp cụ thể, Thủ tướng đề nghị Bình Thuận cần tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho DN, phát triển song hành, đa dạng cả công nghiệp và nông nghiệp. Thủ tướng lưu ý Bình Thuận cần làm tốt, hiệu quả và giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài; giữ gìn và bảo vệ tốt môi trường trong phát triển kinh tế - xã hội. 

Tại buổi làm việc, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã thảo luận, góp ý và giải quyết một số kiến nghị của tỉnh đối với việc triển khai một số dự án hạ tầng giao thông, cảng hàng không và một số dự án phát triển du lịch trên địa bàn. 

QUANG VŨ

.
.
.