.

Quản lý và sử dụng đội ngũ trí thức trong sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế

Cập nhật: 18:15, 19/04/2018 (GMT+7)

Chiều 19-4, tại TP.Bà Rịa, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc nghe Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật báo cáo Đề án “Quản lý và sử dụng đội ngũ trí thức tỉnh BR-VT trong sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế”; nghe ý kiến chuyên gia trao đổi về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cho biết, Đề án “Quản lý và sử dụng đội ngũ trí thức tỉnh BR-VT trong sự nghiệp CNH-HĐH” tập trung vào nội dung đánh giá hiện trạng đội ngũ trí thức và làm thế nào để thu hút, phát triển, phát huy đội ngũ trí thức phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế của tỉnh BR-VT”.

Kết quả khảo sát cuối năm 2016, BR-VT có 202 người có học hàm; 1.818 người cán bộ khoa học và công nghệ có trình độ sau đại học.

Cũng tại buổi làm việc, các chuyên gia và đại biểu đã trình bày, cho ý kiến trao đổi về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong đó, các chuyên gia và đại biểu đã đề xuất tập trung phân tích, góp ý về những tiềm năng đặc trưng nhất của tỉnh BR-VT.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các chuyên gia về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, giúp BR-VT nhận diện đường hướng tỉnh đang tập trung phát triển về các thế mạnh của tỉnh. Đối với Đề án “Quản lý và sử dụng đội ngũ trí thức tỉnh BR-VT trong sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế”, đồng chí yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm tiếp tục hoàn thiện đề án để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy; việc xây dựng đề án cần tập trung vào các giải pháp sát sườn, cụ thể để phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức nhằm góp phần tích cực vào phát triển quê hương BR-VT.

TUYẾT MAI

.
.
.