.

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 11:03, 19/04/2018 (GMT+7)

Ngày 19-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 23-3-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác quản lý, bảo vệ môi trường (BVMT).

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng hơn 700 đại biểu đại diện các sở, ngành, địa phương, các DN đã tham dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Sở TN-MT đã báo cáo hiện trạng môi trường và các vấn đề cần quan tâm. Báo cáo nêu rõ, quan điểm của tỉnh trong việc thu hút đầu tư là không thu hút các ngành nghề sản xuất gây ô nhiễm, ưu tiên các DN ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Ngoài ra, tỉnh còn quan tâm đến các vấn đề bảo vệ hành lang nguồn nước; xử lý ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi, chế biến hải sản, rác thải sinh hoạt.

Các đại biểu đã trình bày một số tham luận về các nội dung như: Công tác quản lý, BVMT trên địa bàn tỉnh; Công tác quản lý, bảo đảm an toàn, an ninh cho các hồ cấp nước của tỉnh; công tác BVMT trong KCN; Thực trạng và các giải pháp thực hiện để cải thiện, khắc phục ô nhiễm khu vực kênh Bến Đình; Thực trạng và các giải pháp để vận hành có hiệu quả khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (huyện Tân Thành); Thực trạng và các giải pháp thực hiện để tăng cường công tác quản lý, BVMT trên địa bàn huyện Xuyên Mộc...

Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết chương trình và kế hoạch phối hợp giai đoạn 2018-2020 về công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường giữa Sở TN-MT và Hội Người cao tuổi tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.