.

Triển khai thực hiện hiệu quả công tác chữ thập đỏ

Cập nhật: 15:37, 18/04/2018 (GMT+7)

Sáng 18-4, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CTĐ; ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác nhân đạo và hoạt động của Hội CTĐ; quan tâm củng cố, kiện toàn và phát triển hệ thống tổ chức Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 141 Hội CTĐ cơ sở xã, phường, thị trấn và tương đương, với 33.165 hội viên. Hội CTĐ các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, cứu trợ xã hội; nội dung, phương thức hoạt động từng bước đổi mới, các hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, hướng về cơ sở, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh trong các hoạt động nhân đạo. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị tỉnh sớm kiện toàn tổ chức bộ máy Hội CTĐ cấp tỉnh, giới thiệu nhân sự tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong các hoạt động nhân đạo; củng cố, phát triển tổ chức hội ở cơ sở; tập trung phát triển lực lượng tình nguyện viên, cộng tác viên CTĐ...

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

.
.
.