.
Xã Châu Pha (huyện Tân Thành):

Ứng dụng chưa hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 09:20, 11/04/2013 (GMT+7)

 

Sáng 10-4, làm việc với UBND xã Châu Pha (huyện Tân Thành), đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã yêu cầu địa phương này cần chấn chỉnh kịp thời một số tồn tại trong công tác CCHC, kể cả việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại bộ phận một cửa của UBND xã.

Qua kiểm tra cho thấy, xã Châu Pha chưa quan tâm đến công tác CCHC và đầu tư nhiều cho công tác này. Một số thủ tục hành chính dù đã bãi bỏ nhưng vẫn tiếp tục được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa; các thủ tục hành chính khác được bố trí, sắp xếp niêm yết thiếu khoa học, khó tra cứu. Các trang thiết bị CNTT phục vụ công tác CCHC hư hỏng, trục trặc từ lâu nay, kể cả máy chủ nhưng chưa được sửa chữa, khắc phục nên không ứng dụng hết các tính năng của phần mềm CCHC. Sổ sách, báo cáo chưa đầy đủ; nội dung về CCHC còn được ít nhắc đến trong các cuộc giao ban định kỳ. Ngoài ra, xã Châu Pha cũng chưa thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực đất đai khi chưa chuyển hồ sơ lên UBND huyện (còn do người dân tự chuyển); một số văn bản quy phạm pháp luật được ban hành còn chưa đúng về mặt thể thức…

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu lãnh đạo xã Châu Pha cần quan tâm nhiều hơn đến công tác CCHC và phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế nêu trên.

MINH THƯ

.
.
.