PHƯỜNG KIM DINH, TP.BÀ RỊA

Người dân ám ảnh vì đường chằng chịt "ổ voi", "ổ gà"

Thứ Tư, 27/07/2022, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều năm qua, gần 100 hộ dân ở khu phố Núi Dinh (phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa) khổ sở vì đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm với nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, trở thành nỗi ám ảnh với người dân khi đi lại qua đây.

Xe tải nặng thường xuyên lưu thông là nguyên nhân dẫn đến tuyến đường hư hỏng nặng.
Xe tải nặng thường xuyên lưu thông là nguyên nhân dẫn đến tuyến đường hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, con đường này dài khoảng 800m, đi qua khu phố Núi Dinh, nối giữa đường Trần Trịnh Thảo và tuyến tránh QL56. Do xe tải nặng đi lại quá nhiều nên con đường gần như hư hỏng nặng, mặt đường gồ ghề, lồi lõm. Có những đoạn, mặt đường hư hỏng nặng tạo thành hố sâu, mặt hố rộng rất nguy hiểm, khiến các phương tiện qua đây gặp khó khăn.

Theo phản ảnh của người dân, đây là còn đường đất đổ đá, nhiều năm nay xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân là do xe tải chở đá thường xuyên lưu thông nên xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ ổ gà”, gây bất an cho người dân khi đi trên con đường này, nhất là các em học sinh.

Ông Phan Thanh Nghị (khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh) cho biết, con đường này khiến người dân lưu thông qua đây quá khổ sở, mùa nắng bụi bay mù mịt, mùa mưa nước ứ đọng lại tạo thành những hố nước lớn, mặt đường trơn trượt. Người dân hai bên đường nhiều lần chứng kiến nhiều trường hợp ngã xe do tự té. 

“Tôi thường xuyên ra giúp  những người này mỗi lần họ ngã. Tội nhất là các cháu nhỏ đi lại khổ lắm. Dù chưa có tai nạn chết người nhưng người dân chúng tôi lưu thông qua tuyến đường này quá nguy hiểm”, ông Nghị nói.

Đường Rạch Gầm-Xoài Mút đoạn đi qua khu phố Núi Dinh chằng chịt  “ổ voi”, “ổ gà” gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Đường Rạch Gầm-Xoài Mút đoạn đi qua khu phố Núi Dinh chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Cường (khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh) cũng bức xúc cho biết, đây cũng là tuyến đường chính dẫn vào mỏ đá ở khu vực núi Dinh. Vì vậy, xe lớn qua lại dày đặc khiến mặt đường hư hỏng, 

Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng con đường vẫn chưa được sửa chữa. Do đó, mọi người mong muốn cơ quan chức năng sớm kiểm tra, đánh giá và đầu tư, xây dựng tuyến đường để thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. “Đề nghị cơ quan chức năng sớm quan tâm xây dựng tuyến đường này, để bảo đảm an toàn cho người dân chúng tôi”, ông Cường đề nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Trương Thị Ngọc Hương, Chủ tịch UBND phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa) cho hay, tuyến đường trên là đường Rạch Gầm-Xoài Mút. Hiện nay, nhiều đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân khu vực này có mỏ đá của Công ty TNHH Khoáng sản-Giao thông miền Nam đang hoạt động. Lượng xe tải lưu thông qua khu vực này khá lớn dẫn đến hư hỏng đường. 

Bà Hương cho biết thêm, DN đã hỗ trợ vá dặm đường, tưới nước vào mùa khô nhưng không hiệu quả. Trước thực trạng đường xuống cấp nguy hiểm cho người dân, UBND TP.Bà Rịa đã đưa đường vào danh sách đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025. 

“Tuy nhiên, sau khi đầu tư xây dựng mà vẫn để xe chở đá tiếp tục lưu thông thì lại hỏng đường. Do vậy, địa phương kiến nghị các xe này nên lưu thông đi về tuyến tránh QL56”, bà Trương Thị Ngọc Hương nói.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.