CLB thể dục thẩm mỹ mở nhạc "đinh tai nhức óc"

Thứ Hai, 11/07/2022, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Gửi đơn đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân tổ 2, khu phố 5, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu phản ánh về việc CLB thể dục thẩm mỹ (TDTM) Thanh Hiền (212-K10 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất) gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân.

CLB TDTM Thanh Hiền tại 212-K10 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu.
CLB TDTM Thanh Hiền tại 212-K10 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Hồng Tiến (212-K6 Nguyễn Hữu Cảnh) cho biết, nhiều năm qua, tổ dân phố của ông thường xuyên bị tiếng nhạc ngày đêm phát ra từ CLB TDTM Thanh Hiền  làm “đinh tai nhức óc”, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cụ thể, mỗi ngày, CLB này mở nhạc rất to trong các khung giờ từ 5-6 giờ sáng, 7-8 giờ sáng, 15-16 giờ chiều và 17 giờ chiều đến 18 giờ tối. Điều đáng nói là CLB TDTM Thanh Hiền không sử dụng âm nhạc như phần đệm cho việc tập luyện mà  mở với âm lượng hết cỡ như một hình thức quảng bá. “Người trẻ thì không sao, những người già như chúng tôi luôn bị nhức đầu do phải chịu đựng tiếng ồn quá mức và kéo dài liên tục”, ông Đặng Hồng Tiến  nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Quế (212-I9 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất) cũng bức xúc phản ánh về việc CLB TDTM Thanh Hiền không lắp đặt hệ thống cách âm, thậm chí cửa ra vào phòng tập cũng buông rèm chứ không lắp kính để giảm âm thanh phát ra bên ngoài, khiến ngày nào bà cũng bị “tra tấn” liên tục từ sáng đến trưa, thậm chí là gần tối, không thể nghỉ ngơi.

Theo bà Quế, nhiều người đã kiến nghị lên UBND phường Thắng Nhất và các hội nghị TXCT với đại biểu HĐND các cấp, song đến nay tình trạng trên vẫn xảy ra. “Vì vậy, chúng tôi kính mong chính quyền địa phương sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nhằm chấm dứt tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư”, bà Quế đề nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về phản ánh của người dân, ông Trần Văn Trìu, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất cho biết, tình trạng CLB TDTM Thanh Hiền gây ô nhiễm tiếng ồn thời gian qua là có thật và đã được người dân tổ 2, khu phố 5 phản ánh nhiều lần trong thời gian qua.

Trước bức xúc của người dân, ngày 14/6/2022, UBND phường Thắng Nhất đã làm việc với CLB TDTM Thanh Hiền. Bà Đỗ Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ thẩm mỹ Thanh Hiền thừa nhận, CLB đã từng nghe người dân phản ánh về việc các lớp TDTM mở nhạc lớn gây ô nhiễm tiếng ồn. Vì vậy đã yêu cầu huấn luyện viên và học viên giảm âm lượng nhạc xuống còn 1/2 mức ban đầu và đóng hết cửa sổ để giảm thiểu tiếng ồn phát ra bên ngoài.

Tuy nhiên về yêu cầu đầu tư trang bị hệ thống cách âm và cửa giảm âm, bà Hiền giải thích là đang tập trung đầu tư cho hệ thống phòng tập mới tại phường Rạch Dừa. Dự kiến phòng tập mới sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/7/2022 nên phía CLB không đầu tư cơ sở vật chất cho phòng tập cũ tại 212-K10 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất nữa.

UBND phường Thắng Nhất cũng đã yêu cầu CLB TDTM Thanh Hiền trong thời gian hoạt động ở cơ sở 212-K10 Nguyễn Hữu Cảnh, cần tuân thủ đúng lượng âm thanh cho phép để tránh gây ô nhiễm tiếng ồn cho người dân chung quanh, đồng thời thực hiện đúng việc di chuyển phòng tập về cơ sở mới về phường Rạch Dừa theo cam kết vào ngày 30/7/2022.

“UBND phường Thắng Nhất sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của CLB TDTM Thanh Hiền, nếu phát hiện cơ sở cố tình không di dời về cơ sở mới theo cam kết, UBND phường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trần Văn Trìu, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất nói thêm.

Bài, ảnh: NHÂN ĐOÀN

Gây tiếng ồn có thể bị xử phạt
đến 160 triệu đồng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 45 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Trong đó có quy định mức xử phạt khá cao với hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn.
Theo đó, mức xử phạt thấp nhất từ 1-5 triệu đồng với hành vi tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 2 dBA đến dưới 5 dBA. Với hành vi này, Chủ tịch UBND xã/phường có thẩm quyền xử phạt.
Mức xử phạt tăng dần với tiềng ồn lớn dần, trong đó gây ô nhiễm tiếng ồn vượt quy chuẩn từ 5 dBA đến dưới 10 dBA bị phạt từ 5-20 triệu đồng. Gây ô nhiễm tiếng ồn vượt quy chuẩn từ 10 dBA đến dưới 15 dBA bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng.
Hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn vượt quy chuẩn từ 15 dBA đến dưới 20 dBA bị phạt từ 40-60 triệu đồng, từ 20-25 dBA phạt 60-80 triệu đồng. Mức phạt cao nhất là 140-160 triệu đồng với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 40 dBA trở lên…
Nghị định 45 có hiệu lực từ 25/8/2022, thay thế cho Nghị định 55 năm 2021.

 

 

;
.