Sẽ di dời trụ điện ra khỏi khu đất người dân

Thứ Ba, 24/05/2022, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Đỗ Thanh Trường (ấp Tân Hiệp, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ) cho biết, trong phần đất của gia đình ông có trụ điện hạ thế, trung thế và công tơ điện khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng. Để khắc phục tình trạng này, ngành điện lực cam kết sẽ di dời trụ điện và công tơ điện ra bên ngoài khu đất của ông này.

Trụ điện trung và hạ thế nằm trong phần đất gia đình ông Trường.
Trụ điện trung và hạ thế nằm trong phần đất gia đình ông Trường.

Theo ông Trường, khoảng 10 năm trước, Nhà nước tiến hành mở rộng đường và đã lắp đặt trụ điện ngay trong phần đất của gia đình ông sinh sống. Trong khi đó, những nhà khác thì trụ điện lại nằm ở vỉa hè.

Gia đình ông lúc đầu chưa làm hàng rào nên không có vấn đề gì phát sinh. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay, ông xây tường rào kiên cố bao quanh khu đất rộng khoảng 2.000m2 để bảo đảm an toàn tài sản trong nhà thì xuất hiện nhiều bất cập liên quan đến trụ điện này.

Cụ thể, do công tơ điện của nhiều hộ dân lắp đặt phía trong phần đất của ông nên nhân viên điện lực gặp rất nhiều khó khăn khi đến kiểm tra hoặc ghi chỉ số điện.  “Điều này không chỉ bất tiện với nhân viên điện lực mà còn gây phiền toái cho gia đình tôi khi có người lạ ra vào khu đất”, ông Trường bày tỏ.

Liên quan phản ánh của ông Trường, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đi thực tế và ghi nhận, trong phần đất của gia đình ông này có 2 trụ điện hạ thế và trung thế. Dưới trụ có hàng chục công tơ điện của các hộ dân.

“Nếu có sự cố chập điện, cháy nổ xảy ra ở trụ điện mà lúc đó đêm khuya hay gia đình đi vắng thì rất khó xử lý. Do đó, đề nghị ngành điện lực sớm di dời trụ điện ra khỏi phần đất của gia đình tôi”, ông Trường nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Đất Đỏ xác nhận, sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Trường, công ty đã cử nhân viên xuống làm việc và thống nhất với gia đình về phương án xử lý. Theo đó, thời gian tới Điện lực Đất Đỏ sẽ di dời trụ điện hạ thế và công tơ điện trong khu đất của ông Trường ra ngoài vỉa hè.

“Việc di dời trụ điện hạ thế và công tơ điện sẽ được công ty thực hiện trong tháng 6/2022. Riêng đối với trụ điện trung thế trong khu đất nhà ông Trường, chúng tôi phải chờ kế hoạch đại tu, làm hàng loạt thì mới có thể tiến hành di dời”, ông Sơn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.