Giải quyết việc 300 lao động tại Công ty Dệt may Formosa ngừng việc tập thể

Thứ Tư, 06/04/2022, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, Ban quản lý các KCN có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả giải quyết vụ ngưng việc tập thể của người lao động tại Công ty TNHH Dệt may Formosa Việt Nam.

Theo đó, ngày 1/4, tại Công ty TNHH Dệt may Formosa VN (gọi tắt là công ty, thuộc KCN Mỹ Xuân A2, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) xảy ra vụ ngừng việc tập thể của khoảng 300 lao động (tại 8 chuyền may) để đưa ra các kiến nghị đối với lãnh đạo công ty.

Nhận được tin báo, Ban quản lý các KCN đã cùng đại diện các cơ quan liên quan có buổi làm việc với đại diện công ty cùng đại diện tập thể người lao động (NLĐ) để nắm tình hình. Đồng thời có hướng dẫn, đề nghị lãnh đạo công ty  xem xét giải quyết các vấn đề của NLĐ nhằm nhanh chóng trở lại sản xuất, bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tại doanh nghiệp và KCN.

Tại buổi làm việc, đại diện NLĐ tại các chuyền may đã đưa ra các yêu cầu: cải thiện chế độ tiền lương như tăng lương cơ bản, tăng tiền thâm niên và tiền sản lượng, cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca, xin thêm tiền ăn ca tối nếu có làm thêm giờ đến 18 giờ, tiền lương của NLĐ ngày 1/4/2022,…

Sau khi nghe ý kiến của đại diện NLĐ, lãnh đạo công ty đã giải đáp một số kiến nghị của NLĐ và có thông báo ngay sau buổi làm việc. Ngoài ra, một số kiến nghị cần có sự thống nhất của ban lãnh đạo tại Đài Bắc nên sẽ được thông báo cụ thể đến NLĐ vào ngày 8/4 tới.

Cụ thể, việc cải thiện chế độ tiền lương như tăng lương cơ bản, tăng tiền thâm niên và tiền sản lượng sẽ được thông báo tới NLĐ vào ngày 8/4 sau khi thống nhất với lãnh đạo tại Đài Bắc. Công ty sẽ làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn để cải thiện suất ăn của NLĐ, nếu trong vòng 1 tuần không có cải thiện, công ty sẽ thay đổi đơn vị cung cấp mới.

NLĐ ngưng việc trong ngày 1/4 sẽ được tính lương đầy đủ, trường hợp trong thời gian chờ giải quyết các kiến nghị hoặc sau ngày 8/4 khi công ty chính thức thông báo kết quả giải quyết các vấn đề trên mà NLĐ tiếp tục tổ chức ngưng việc thì công ty sẽ không chi trả tiền lương của ngày 1/4. NLĐ đã đồng ý với hướng giải quyết của công ty và trở lại làm việc vào ngày 2/4.

BẠCH LONG

;
.