.
GỠ RỐI

Bối rối khi chồng cũ muốn quay lại

Cập nhật: 11:11, 05/01/2018 (GMT+7)

Em và chồng lấy nhau khi em mới 18 tuổi do lỡ có thai. Sau đó, em bị té dẫn đến sảy thai. Tụi em cãi cọ liên miên và li hôn khi em mới 20 tuổi. Em tìm đến một vùng đất mới lập nghiệp, mong quên đi chuyện cũ. 

Nỗi đau tưởng đã ngủ yên sau 3 năm chia tay, vậy mà tuần trước, khi em về thăm ba mẹ. Anh tìm đến gặp, xin lỗi em và nói rằng anh hối hận lắm, xin em một cơ hội để quay lại. Sau đó, anh liên tục nhắn tin, gọi điện năn nỉ em. Thực lòng, em còn thương anh, nhưng nếu quay lại thì em biết giải thích thế nào với bạn trai của mình? Rồi còn bạn gái anh nữa. Liệu mọi chuyện có tốt đẹp? Mong chuyên gia cho em lời khuyên. (Thanh Mai, xã Phước Hưng, TP.Bà Rịa)

Bạn thân mến! 

Đọc những dòng tâm sự cho thấy bạn đang có một tâm trạng rối bời. 

Thực tế, chồng cũ và bạn quay lại với nhau không có sự cản trở nào về mặt pháp lý vì cả hai đều đang độc thân. Còn về mặt tình cảm thì sao? Các bạn thực sự còn yêu thương nhau, chỉ vì sự nông nổi của tuổi trẻ, đề cao cái tôi của mình mà dẫn đến li dị thì quay lại với nhau cũng là hợp lẽ đời. Còn người yêu hiện tại của hai bạn thì sao? Yêu nhau mà không đến được với nhau âu cũng là có duyên mà không có phận. Không ai muốn lấy một người mà trong ý nghĩ của họ luôn hướng về người khác. Tuy nhiên, việc chia tay phải thật sự tế nhị và nghệ thuật cần chia sẻ tất cả nỗi niềm của mình để có sự cảm thông. 

Bạn nói còn thương chồng cũ, có đúng vậy không hay chỉ là cảm nhận nhất thời? Tình cảm vợ chồng của các bạn không mất đi. Theo quy luật của đời sống tình cảm, nó chỉ lắng xuống và chai sạn, khi gặp tình huống thuận lợi sẽ bùng phát hoặc sống lại. Bởi vậy, khi gặp chồng cũ, bạn thấy những kỷ niệm, tình yêu lứa đôi, tình cảm vợ chồng quay về, sống lại là đúng rồi, nhưng còn yêu thương nhau hay không thì không thể khẳng định ngay được mà phải có cách kiểm tra khác nữa. 

Tôi đặt một vài câu hỏi để bạn trả lời: Tại sao bạn muốn tránh mặt chồng cũ? Phải chăng bạn sợ tình cũ làm vương vấn? Tại sao đến bây giờ bạn chưa kết hôn với người yêu? Phải chăng mỗi khi nghĩ đến hôn nhân bạn lại nghĩ đến chồng cũ? Có khi nào trong mơ bạn thấy cuộc sống gia đình hạnh phúc với chồng cũ không? Có khi nào đi bên cạnh, nhất là khi âu yếm với người yêu mà suýt nữa bạn gọi tên chồng cũ không?

Chỉ cần trả lời bấy nhiêu câu hỏi bạn sẽ biết ngay còn yêu thương chồng cũ hay không. Lưu ý, để đưa ra quyết định, bạn cũng cần phải hiểu rõ tình cảm thực của chồng cũ đối với mình.

Chúc bạn có quyết định đúng, sáng suốt. 

TS. NGUYỄN CHÍ TĂNG
(Chuyên gia tư vấn tâm lý, giảng viên Trường CĐ Sư phạm BR-VT)

.
.
.