Thế này thì rất gay!

Thứ Bảy, 28/12/2019, 10:23 [GMT+7]
In bài này
.

- Bạn tui kể vừa tham gia một tour du lịch 6 ngày 5 đêm Singapore, Malaysia. Chuyến đi để lại trong lòng những ấn tượng... khủng khiếp.

- Lại bắt gặp những thói xấu của người Việt như lời giám đốc một công ty du lịch lữ hành trong buổi tọa đàm nâng cao hình ảnh du khách Việt cách đây không lâu?

- Phải, sang một đất nước Hồi giáo mà họ mang theo thật nhiều rượu, vô tư cụng ly “1,2,3 dô!” mặc thiên hạ trố mắt nhìn.

- Chuyện nhức nhối thứ hai?

- Ồn ào, huyên náo nơi công cộng, kể cả những điểm tâm linh hướng dẫn viên phải lên tiếng nhắc nhở nhiều lần mới thôi. 

- Còn gì nữa?

- Lên xe máy lạnh vẫn móc thuốc lá ra hút, đem rượu ra uống, đến nỗi anh hướng dẫn viên người Singapore luôn miệng than vãn: “Kinh khủng quá, không có đoàn nào lầy lội như đoàn này!”.

- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Không biết những vị khách “lầy lội” trong đoàn du khách mà ông tham gia đã “nghiên cứu”chưa?

- Họ chẳng có quan tâm đâu ông ơi?!

- Không quan tâm thì phải tìm giải pháp mạnh tay, đến khi nào họ biết đỏ mặt xấu hổ thì thôi. Chứ cứ để như thế này thì rất gay.

- Đồng quan điểm với ông. Làm sao đừng để báo chí xứ người xếp du khách Việt Nam vào danh sách những du khách xấu xí nhất hành tinh thì “quê” lắm!

HẢI LĂNG

;
.