Bít "lỗ hổng"

Thứ Tư, 25/12/2019, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

- Vụ 2 lãnh đạo đội cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh nọ bảo kê xe tải là sự thật 100%. Bộ Công an đã tổ chức xác minh và thông báo kết quả tới giới truyền thông…

- Nghe thông báo mà nặng lòng: Ông trung tá đội trưởng Đội CSGT số 2 gọi điện thoại để can thiệp “tha” 10 phương tiện vi phạm. Còn ông trung tá đội phó đội CSGT số 1 gọi điện thoại biểu “cho qua” 6 phương tiện vi phạm. 

- Bây giờ thì dư luận đã hiểu vì sao có những chiếc xe tải phóng nhanh, vượt ẩu, gây ra tai nạn kinh hoàng, vì sao có những chiếc xe tải ngang nhiên phóng như bay trên đường, dù dư luận đã nhiều lần lên tiếng. Bí mật đã được “bật mí”: chúng là “xe đã gửi đội”, “xe của sếp lớn”. 

- Điều đó cho thấy có những “lỗ hổng” tạo ra từ bàn tay nhám của tệ “làm luật”.  Rất có thể những chiếc xe tải hung thần gây tai nạn thảm khốc trước đây đã từng vô tư phóng qua những “lỗ hổng” đó!? 

- Thảo nào mà có những gã tài xế khi qua những trạm kiểm soát, trạm tuần tra của CSGT vừa cười cười vừa cho xe tải phóng như bay. Thì ra đã có những cú điện thoại “bảo kê”, những câu chỉ đạo “thông cảm, cho qua!”

- Người dân vui và tin chắc ngành công an sẽ tích cực chấn chỉnh để bít “lỗ hổng”, xử lý những kẻ gọi điện chỉ đạo cho qua những “xe đã gửi đội”, “xe của sếp lớn”. 

- Tất nhiên rồi. Có chấn chỉnh, hình ảnh của CSGT mới đẹp hơn trong mắt người dân. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.