Phượt thủ chân chính

Thứ Sáu, 03/05/2019, 07:15 [GMT+7]
In bài này
.
- Giới phượt thủ ngày càng tệ, chẳng ra làm sao!
- Than phiền gì đó, bạn hiền?
- Ông chưa coi clip một nhóm phượt thủ vô tư bật nhạc, nhảy múa giữa đường đèo trong kỳ nghỉ lễ vừa rồi à? Cư dân mạng bức xúc với pha nhảy nhót phản cảm, thiếu ý thức của nhóm phượt thủ này lắm luôn. 
- Nói vậy là chưa hiểu rõ những phượt thủ chân chính rồi. 
- Hừm, ai chẳng biết “phượt” là hình thức đi du lịch bụi -  đi cả nhóm bằng mô tô, xe máy, không cần nơi ăn ngủ tiện nghi, ăn nhậu, nhảy nhót… chụp ảnh đưa lên “phây”. 
- Chỉ vậy thôi sao?
- Mục đích cuối cùng cũng là để tham quan, khám phá. Nhưng gần đây họ “khám” thì ít mà “phá” thì nhiều. Họ đi xe độ pô, độ đèn, đi tới đâu nẹt pô ầm ĩ tới đó, gây mất an toàn giao thông, phá nát hoa màu, quang cảnh nơi đã đi qua.
- Những người mà ông vừa nói không phải là phượt thủ chân chính. Đi “phượt” là để trải nghiệm, khám phá cái hay, cái đẹp trên từng cung đường, những vùng đất mới. Những “phượt thủ” luôn có ý thức trách nhiệm và văn hóa ứng xử với những nơi mà họ đi qua. Khi đi, họ trang bị mủ bảo hiểm, giáp bảo hộ đúng chuẩn, nghiêm túc tuân thủ các quy tắc của đoàn phượt, chạy xe có lề lối. Họ đi tới đâu sạch rác tới đó, thường giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa một cách lặng lẽ trong những chuyến đi mà không hề phô trương cho ai biết. 
- Vậy những người dàn hàng ngang mở nhạc ầm ĩ, nhảy múa giữa đường gây cản trở giao thông đâu phải là phượt thủ, nên gọi họ bằng gì?
- “Phá thủ”, “sửu nhi” hay gì gì đó thì … tùy. 
 
HẢI LĂNG
;
.