Rút kinh nghiệm…

Thứ Tư, 01/05/2019, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

- Không xảy ra “chặt chém”. Thở phào!

- Gì vậy, “tổng kết” chuyện giá cả mấy ngày lễ hả?

- Ừ. Nhiều người lo dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, một số khách sạn, quán ăn ở các thành phố du lịch “mài dao” và giương cao… chờ sẵn. Nhưng nhờ trời, khách không bị “chặt chém” như mọi năm!

- Nhờ trời cái gì cha nội. Đó là nhờ rút kinh nghiệm…

- Ai rút, nói nghe coi?!

- Trước hết là cơ quan chức năng. Rút kinh nghiệm các kỳ lễ trước, năm nay mấy bác chức năng yêu cầu các cơ sở dịch vụ du lịch cam kết tuân thủ nghiêm quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, “anh” nào “chặt chém” sẽ bị rút giấy phép. Lại còn niêm yết số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh các sự cố xảy ra...

- Nhớ dịp lễ 30-4 năm nào, tụi tui bị một cú nhớ đời. Tiền phòng tăng gấp ba, tiền ăn cũng cao ngất ngưởng. Giá trên trời, nhưng chất lượng phục vụ lại tuốt dưới vực sâu. Bà xã giận quá tuyên bố rút kinh nghiệm không đi chơi xa vào các dịp lễ lúc các “máy chém” đang giơ cao…

- Còn mấy khách sạn, nhà hàng có rút ra được điều gì không?

- Nhiều cơ sở cũng đã “ngộ” ra làm du lịch kiểu “chặt chém”sẽ chuốc lấy hậu qủa: Bị chính quyền xử lý, bêu tên còn du khách thì ném đá, tẩy chay.

- Đúng rồi, đi du lịch mà bị “chém đẹp” với tờ hoá đơn khủng thì cho dù phong cảnh đẹp, khách sạn hiện, tiện nghi du khách cũng sẽ “bái bai, không hẹn ngày trở lại!”

- Từ “thắng lợi” của kỳ nghỉ lễ này, hy vọng mọi người sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm để chuyện đi du lịch và phục vụ du lịch những năm sau tốt đẹp hơn.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.