KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3)

Tự hào đứng vào tổ chức Đoàn, Đội

Thứ Sáu, 22/03/2024, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày tháng 3 - Tháng Thanh niên, tại các trường học, địa chỉ đỏ trên toàn tỉnh đã diễn ra các lễ kết nạp đội viên, đoàn viên. Vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, các HS ưu tú dõng dạc lời hứa tiếp tục là con ngoan, trò giỏi, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội vững mạnh, góp sức xây dựng quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước cờ Đội và chân dung Bác Hồ, em Bùi Nam Kim Cương, HS lớp 3/7 Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh đọc lời tuyên hứa của các đội viên khi đứng vào hàng ngũ Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Trước cờ Đội và chân dung Bác Hồ, em Bùi Nam Kim Cương, HS lớp 3/7 Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh đọc lời tuyên hứa của các đội viên khi đứng vào hàng ngũ Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Mốc son để em trưởng thành

Buổi sáng ngày 20/3, sân Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Vũng Tàu) trở nên rộn rã, vui tươi hơn. Đặc biệt với 185 HS khối lớp 3, lớp 4 vì hôm nay các em vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đội. Lễ kết nạp Đội được tổ chức với phần chào cờ theo nghi thức Đội. Các em đã hát to bài hát Quốc ca, Đội ca làm cho không khí của buổi lễ càng thêm trang trọng.

Trong không khí trang nghiêm, 185 HS khối 3 và 4 nghe GV Tổng phụ trách Đội đọc quyết định kết nạp Đội. Vinh dự đại diện cho các đội viên đọc lời hứa trước lá cờ Đội, em Bùi Nam Kim Cương, HS lớp 3/7 tự tin, dõng dạc lời hứa: “Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Tuân theo điều lệ Đội, Giữ gìn danh dự Đội”. Cùng với vinh dự được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh, các em HS đồng thanh hô vang “xin hứa! xin hứa!” như minh chứng cho sự trưởng thành ở các em.

Em Bùi Nam Kim Cương chia sẻ: “Em đã luôn nỗ lực trong học tập. Trước lễ kết nạp, em cùng các bạn được tìm hiểu truyền thống Đội, sự ra đời và lớn mạnh của Đội, ý nghĩa chiếc khăn quàng đỏ, ý nghĩa của Quốc ca, Đội ca…Ngay khi biết bản thân sẽ được kết nạp Đội, em đã rất vui và chia sẻ ngay với cha mẹ. Đây là một vinh dự lớn với bản thân em. Cùng với lời hứa trước cờ Đội hôm nay, em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Tại Tượng đài Chiến thắng Bình Giã (huyện Châu Đức) buổi chiều ngày 22/3, 23 HS khối lớp 3 Trường TH Trần Phú (xã Suối Rao) vinh dự được kết nạp Đội. Em Ngô Minh Tài, HS lớp 3A chia sẻ: “Hồi hộp và mong đợi nhất với em là giây phút được thầy cô trao chiếc khăn quàng đỏ và chính tay em đeo chiếc khăn quàng ấy trên vai của mình. Trước khi được cầm trên tay chiếc khăn quàng đỏ, em đã được nghe GV Tổng phụ trách Đội nói về ý nghĩa của chiếc khăn quàng. Đeo khăn quàng đỏ, chúng em tự hào về Tổ quốc, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ vĩ đại, về nhân dân Việt Nam anh hùng để phấn đấu mai sau trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trưởng thành Đội và nhận chiếc huy hiệu đoàn gắn lên ngực áo, em Thái Duy Hoài, HS lớp 9 Trường THCS Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ) cùng 63 đội viên tại phường Hắc Dịch chính thức trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Duy Hoài cho biết, trong suốt quá trình học tập, em đã luôn đặt mục tiêu đứng vào tổ chức Đoàn. Là đoàn viên, em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp sức xây dựng quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cô Trần Thị Nhàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh trao khăn quàng cho HS trong lễ kết nạp Đội viên.
Cô Trần Thị Nhàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh trao khăn quàng cho HS trong lễ kết nạp Đội viên.

Nâng cao chất lượng đội viên, đoàn viên

Thầy Nguyễn Đình Quốc Hùng, Hiệu trưởng Trường TH Trần Phú chia sẻ, nhà trường chọn tổ chức kết nạp Đội cho các em HS tại địa chỉ đỏ để đội viên có trách nhiệm hơn với lời hứa của mình.

Sau lễ kết nạp, nhà trường tổ chức cho các em dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Chiến thắng Bình Giã; tham quan và làm vệ sinh, dâng hương tưởng niệm khu di tích máy bay rơi thuộc địa bàn xã Xuân Sơn… Tất cả các điểm nhà trường lựa chọn đưa đội viên vừa được kết nạp tới đều là các địa chỉ đỏ tại địa phương, nơi các em sinh ra và lớn lên. Để các em thấy, lịch sử không ở đâu xa mà ở chính ngay quê hương mình. Từ đó nhân thêm lòng tự hào dân tộc và giáo dục lý tưởng cách mạng cho HS.

Để tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện, phấn đấu cho các đội viên, đoàn viên, tổ chức Đoàn, Đội, nhà trường tổ chức nhiều chương trình tập huấn kỹ năng, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp bạn tiến bộ; phát động các các phong trào viết sáng kiến, kinh nghiệm hoạt động Đội, Đoàn trong trường học.

Theo anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các phong trào, chương trình, hoạt động… tạo sân chơi rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng đội viên, đoàn viên. Từ đó ươm mầm những đoàn viên ưu tú để giới thiệu tổ  chức Đảng xem xét, kết nạp.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.