Ưu tiên nhân sự cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo

Thứ Năm, 21/03/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/3, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế cùng các sở, ngành, địa phương về công tác điều động, bố trí cán bộ y tế làm việc tại Trung tâm Y tế (TTYT) Quân dân y huyện Côn Đảo.

Bác sĩ Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo khám sức khỏe cho bệnh nhân.
Bác sĩ Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo khám sức khỏe cho bệnh nhân.

Theo Sở Y tế, TTYT Quân dân y huyện Côn Đảo có quy mô 50 giường bệnh, được xếp loại bệnh viện hạng 3. Trung tâm có 70 viên chức, hợp đồng lao động thuộc hệ dân y và 8 người thuộc hệ quân y. Trung tâm đã xây dựng đề án nâng quy mô giường bệnh lên 60 giường, đang được Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Khi nâng số giường bệnh lên, trung tâm cần có 104 người làm việc. Cùng với số nhân lực hiện có, trung tâm cần bổ sung 24 người, trong đó có 6 bác sĩ.

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho trung tâm, Sở Y tế triển khai các giải pháp như: xây dựng kế hoạch tuyển dụng sau khi UBND tỉnh phê duyệt đề án nâng giường bệnh; phân công bác sĩ đào tạo theo địa chỉ của tỉnh đến công tác; điều tiết nhân sự trong ngành cho trung tâm.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông yêu cầu Sở Y tế tập trung nâng cao năng lực cho trung tâm, đặc biệt ưu tiên nhân sự cho các chuyên khoa đang thiếu bác sĩ như: nội, ngoại, sản, nhi. Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ hoàn thiện tờ trình đề án vị trí việc làm và nhân sự cho TTYT quân dân y Côn Đảo, trình UBND tỉnh.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.